น.ส.กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เปิดตัวฟังก์ชัน Personal AVM (Activate Value Machine) อัปเดตยอดเงินผ่านสมาร์ตโฟน ผ่านแอปพลิเคชันใหม่ TSB Go Plus+ ด้วยเทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) ทำให้ผู้โดยสารสามารถนำบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์มาแตะกับสมาร์ตโฟนได้ทันที เพิ่มช่องทางให้ผู้โดยสารสามารถแตะได้ทั้งในมือถือ และตัวเครื่อง AVM ที่ติดตั้งบนรถ ขณะเดียวกัน แอปดังกล่าวยังเปิดฟังก์ชันดูประวัติการใช้งานย้อนหลังได้ถึง 15 วัน

น.ส.กุลพรภัสร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังสามารถติดตามการเดินทาง เวลา เส้นทาง การแสดงตำแหน่ง GPS รถเมล์กว่า 2,350 คัน 123 เส้นทาง ทั่วกรุงเทพฯ-ปริมณฑล 5 จังหวัด ยอดค่าโดยสาร รวมถึงสามารถกดให้คะแนนความพึงพอใจ ร้องเรียน/ติชม โดยส่งข้อมูลตรงเข้าระบบกลางของบริษัท เพื่อนำปัญหาการใช้งานหรือความประทับใจที่ผู้โดยสารพบเจอ ไปปรับปรุงพัฒนาได้อย่างตรงจุด, ฟังก์ชันแจ้งเตือนรถที่จะมาถึง, การตรวจสอบสภาพการจราจร ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

น.ส.กุลพรภัสร์ กล่าวอีกว่า ในอนาคตแอป TSB Go Plus+ มีแผนพัฒนาการเชื่อมต่อข้อมูลของเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า ไทย สมายล์ โบ้ท ให้มาแสดงข้อมูลภายในแอปเดียว พร้อมกับเสริมฟีเจอร์สิทธิประโยชน์พิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้บัตร HOP Card ด้วยฟังก์ชันการสะสมคะแนน ร่วมกับร้านค้าพันธมิตรที่นำเสนอดีลส่วนลด สิทธิพิเศษ (Privilege) เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้ใช้รถเมล์ขนส่งสาธารณะด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับแอปพลิเคชันดังกล่าว TSB ได้ร่วมกับกลุ่มคนรักรถเมล์ในการทดสอบ ให้คำแนะนำมาพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ ได้แก่ Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์, BKK BUS Photographer, รถเมล์ไทย Rotmaethai ร่วมกันทดลองใช้ ทดสอบระบบ เพื่อนำข้อมูลของผู้ใช้งานจริงมาพัฒนาฟังก์ชันการใช้งานให้ตอบโจทย์แก่ผู้ใช้บริการมากที่สุด

น.ส.กุลพรภัสร์ กล่าวด้วยว่า บริษัทฯ  มุ่งมั่นยกระดับรถเมล์ของไทยให้ทัดเทียมต่างประเทศได้อย่างแท้จริง จึงจะไม่หยุดพัฒนาเทคโนโลยีที่จะตอบสนองผู้ใช้บริการทุกคนให้เดินทางสะดวกสบายขึ้น โดยพร้อมรับฟังเสียงของผู้ใช้บริการถึงปัญหาการใช้งานที่อาจเกิดความไม่สะดวก ไม่ว่าจะเป็น การวางแผนการเดินทางได้ยาก, การปรับคุณภาพการให้บริการ การแตะอัปเดตยอดเงินบัตรโดยสาร ที่ต้องไปแตะกับเครื่อง AVM บนรถอาจไม่สะดวก ในกรณีผู้ใช้บริการจำนวนมาก ซึ่งปัญหาเหล่านี้บริษัทฯ ได้นำมาปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวก และพึงพอใจสูงสุด.