ที่ ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จ.พระนครศรีอยุธยา นางเกศินี พวงประดิษฐ์ พาณิชย์จังหวัดสกลนคร  นายชัยรัตน์ บุญส่ง พาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค  ร่วมกันเป็นประธานเปิดงาน “สกลนคร ม่วนชื่น ม่วนแซ่บ 2024 Road Show @Ayutthaya”  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม–4 สิงหาคม 2567 ภายใต้โครงการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้าให้กับสินค้า GI และสินค้าที่มีศักยภาพของจังหวัดสกลนครสู่ตลาดสากลแสดงสินค้าและจำหน่ายสินค้า GI และสินค้าที่มีศักยภาพของจังหวัดสกลนคร เป็นการเพิ่มรายได้ให้กับชุมชน และกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนฐานรากให้มีความเข้มแข็ง

สำหรับงานครั้งนี้ ทางกลุ่ม MOC Biz Club จังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้ความสนใจในสินค้าจังหวัดสกลนครเป็นอย่างมากจึงเกิดการเจรจาธุรกิจ และลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างผู้ประกอบการสินค้าจากจังหวัดสกลนครและผู้ซื้อภายในประเทศ จำนวน 10 ราย โดยครั้งนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมงานจำนวน 50 ราย ประกอบไปด้วยสินค้าจากจังหวัดสกลนคร ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ GI จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้แก่ ผ้าครามธรรมชาติสกลนคร ข้าวฮางหอมทองสกลทวาปี น้ำหมากเม่าสกลนคร เนื้อโคขุนโพนยางคำ และสินค้าที่มีศักยภาพอื่นๆ เช่น สมุนไพร ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากไม้ไผ่และกก เป็นต้น

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้จัดกิจกรรมไฮไลต์มากมาย อาทิ การจับรางวัล แจกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จำนวน 1 คัน การจับรางวัลแจกเครื่องใช้ไฟฟ้า จำนวน 4 รางวัลในทุกวันที่จัดงาน แจกคูปองส่วนลด 30 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 300 บาท วันละ 54 ใบ นาทีทองวันละ 2 ช่วง สำหรับการช้อปสินค้าดี ราคาพิเศษ และช่วงท้ายของพิธีเปิดงานมีการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินลูกอีสานชื่อดัง จากหนังเรื่องสัปเหร่อ คุณเน็ค นฤพล มาให้ความสนุกสนานม่วนชื่น กันแบบเต็มวง จึงอยากขอเชิญชวนให้ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงพี่น้องชาวอีสานที่มาทำงานในพื้นที่ดังกล่าว และนักท่องเที่ยวที่แวะมาท่องเที่ยว มาร่วมงานและเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพราคาย่อมเยาเพื่อเป็นของขวัญและของฝากที่ล้ำค่า ในงาน “สกลนคร ม่วนชื่น ม่วนแซ่บ 2024 Roadshow @ อยุธยา” โดยจัดงานตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม ถึง วันที่ 4 สิงหาคม 2567 และหลังจากจบงานครั้งนี้แล้ว สามารถพบกันอีกครั้ง ในวันที่ 28 สิงหาคม ถึง 1 กันยายน 2567 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศรีราชา จังหวัดชลบุรี