ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  มหาวิทยาลัยนเรศวร โดย กองส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม กองกิจการนิสิต และงานประชาสัมพันธ์ กองกลาง จัดพิธีเปิดงาน “NU Art & Craft Fun Fair 2024” ภายใต้แนวคิด “Eco x Friendly x Mental Well-being” โดยมี ดร.จรัสดาว คงเมือง รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานิสิต ศิษย์เก่า และศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นประธานในพิธีเปิด

โดยโครงการ NU Art and Craft เป็นโครงการที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาการให้บริการระบบนิเวศทางวัฒนธรรม (Cultural Ecosystem Service) ที่มุ่งหวังให้มหาวิทยาลัยเป็นพื้นที่แห่งการแสดงออกด้านศิลปวัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ (Creative Art Space) และเป็นพื้นที่ของชุมชน (Community Village) ทั้งในเชิงกายภาพ เศรษฐกิจและสังคม ซึ่งจะส่งผลให้การใช้ชีวิตของนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร มีความสุขอย่างยั่งยืน (Happy Students and Sustainable Campus Life)

ซึ่งภายในงานประกอบด้วยกิจกรรม อาทิ Eco x Friendly Fashion ชมแฟชั่นเครื่องแต่งกายจากผ้าไทย และผ้าชาติพันธุ์ โดยนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร และนิสิตชมรมสืบสานวัฒนธรรมม้ง การเสวนา “Mental Well-being” ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยน เพื่อสร้างความสุขเสริมสร้างคุณภาพชีวิต การเข้าชมนิทรรศการศิลปะยามค่ำคืน การแสดงดนตรีและกิจกรรมนันทนาการของนิสิต การออกร้านจำหน่ายสินค้า พร้อมการให้บริการเวิร์คชอปด้านศิลปะและหัตถกรรม การฉายหนังกลางแปลงด้วยระบบดิจิทัลและแผ่นฟิล์ม โดยได้รับความสนใจจากนิสิต และประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก