นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)  เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ในฐานะเจ้าของพื้นที่  ได้ประสานสภ.ปทุมวัน เข้าจัดระเบียบการจราจรบริเวณถนนเลียบคลองผดุงกรุงเกษมตลอดเส้นทางทั้งสองฝั่งตั้งแต่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) จนถึงที่ทำการตำรวจรถไฟนพวงศ์ (เดิม) เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด และลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ตลอดจนดูแลความปลอดภัยให้กับผู้สัญจรไปมา และประชาชนในพื้นที่

         เนื่องจากได้รับร้องเรียนว่ามักมีการนำรถยนต์ส่วนบุคคล และรถขนส่งสินค้ามาจอดเป็นจำนวนมาก เส้นทางอยู่ใกล้พื้นที่โรงเรียนหลายแห่งที่มีประชาชนและนักเรียนเดินทางจำนวนมาก ทำให้ได้รับผลกระทบด้านจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน    อีกทั้งยังบดบังทัศนียภาพในการใช้รถใช้ถนน และการสัญจรบนทางเท้า ตลอดจนเกิดปัญหาขยะมูลฝอยสะสม เสี่ยงต่อการเป็นแหล่งมั่วสุมในการเกิดปัญหาอาชญากรรม ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน 

พร้อมให้บังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดและลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุทางถนน จะช่วยให้พื้นที่กลับมาเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดภัย        ตลอดจนสร้างทัศนียภาพที่สวยงาม ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) อีกทั้งช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชนในพื้นที่โดยรอบอีกด้วย

การรถไฟฯ ขอความร่วมมือประชาชนร่วมกันปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด อาทิ งดจอดรถบริเวณที่ห้ามจอด ขับรถตามความเร็วที่กฎหมายกำหนด และหยุดรถให้ผู้ที่ข้ามทางม้าลายก่อนทุกครั้ง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และช่วยให้การเดินทางของพี่น้องประชาชนเกิดความปลอดภัย