“บิว“​ ภูริพล บุญสอน ลมกรดดาวรุ่งวัย 18 ปี เจ้าของเหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ 2023 ที่จีน เตรียมตัวลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจัดที่ สต๊าดเดอฟรองซ์ ในประเภทวิ่ง 100 เมตร ชาย รอบคัดเลือกวันที่ 3 ส.ค. นี้ เวลาไทย 15.30 น. ส่วนรอบรองชนะเลิศ กับรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 4 ส.ค. 67

เจ้าบิว กล่าวว่า ตอนนี้ตนเองพร้อมแล้ว ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ อาจจะรู้สึกตื่นเต้นบ้าง แต่ไม่กดดัน ตอนนี้โฟกัสแค่ตัวเอง และอยากจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เดินทางมาถึงฝรั่งเศส ล่วงหน้าหลายวัน ปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมที่ปารีสได้แล้ว ไม่กังวลสภาพอากาศ เพราะซ้อมที่ไทยก็เจออากาศร้อนกว่านี้ ส่วนเรื่องอาหารการกินในหมู่บ้านนักกีฬา กินได้ปกติดี หลังเดินทางถึง ก็พยายามโฟกัสกับการฝึกซ้อมให้ได้มากที่สุด เพื่อให้พร้อมที่สุด

ด้าน นายเอกวิทย์​ แสวงผล ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่า การแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชาย ในศึกโอลิมปิกเกมส์รอบนี้ มีนักกีฬาเข้าร่วม 104 คน แบ่งเป็น นักกีฬาที่ผ่านการควอลิฟาย 56 คน และได้ไวลด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันอีก 48 คน ช่วงเวลาที่ผ่านมา บิว มีพัฒนาการที่ดีขึ้น จุดที่พยายามแก้ไข อย่างเรื่องของการออกบล็อกสตาร์ต หรือการเร่งสปีดช่วงแรกหลังออกตัว ก็ทำได้ดีขึ้น