ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศลงทะเบียน ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท วันแรก 1 ส.ค. 67 ที่เริ่มให้กดรับสิทธิตั้งแต่ 08.00 น. เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยประชาชนแห่ลงทะเบียนตั้งแต่ช่วงเช้า 08.00 น. ส่งผลให้ระบบแอปทางรัฐ มีอาการหน่วง ทำงานช้า จนกระทั่งเวลา 08.30-08.50 น. ก็เกิดขัดข้องหลายคนเข้าแอป ไม่ได้ หรือเข้าได้แต่ก็กดเข้าลงทะเบียนรับสิทธิไม่ได้

โดยปัญหาที่พบ เช่น มีข้อความว่า ไม่สามารถเชื่อมต่อกับระบบได้ กรุณาลองใหม่อีกครั้ง หรือมีบางอย่างผิดพลาด เรากำลังดำเนินแก้ไขอยู่ในขณะนี้กรุณาลองใหม่อีกครั้ง บางคนที่กดรับสิทธิได้แต่ยืนยันตัวตนไม่ได้ บางคนเคยยืนยันตัวตนไปแล้วแต่ก็ต้องเข้ายืนยันตัวตนใหม่ เป็นต้น ขณะที่ในสื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ ก็มีการบ่นถึงการเข้าใช้งานได้ยาก และลงทะเบียนไม่ได้ด้วย ส่วนยอดลงทะเบียนล่าสุดถึง 12.00 น. มีผู้ลงทะเบียนสำเร็จเกิน 6 ล้านคน

ต่อมานายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง แถลงถึงการเปิดลงทะเบียนให้เข้าร่วมโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า หลังจากเปิดให้ลงทะเบียน 1 ชั่วโมง มีประชาชนกดรับสิทธิสำเร็จ 2.3 ล้านคน โดยยอมรับว่า ในการเข้าสู่ระบบจำนวนมากพร้อมกัน อาจทำให้ขัดข้องบ้าง แต่หากใช้เวลารอนานเกินไป ทีมเทคนิคแนะนำว่าให้ลบแอปพลิเคชัน แล้วดาวน์โหลดติดตั้งแอปพลิเคชันทางรัฐเวอร์ชั่นใหม่ และขอย้ำว่าประชาชนที่มีสิทธิไม่ต้องรีบ เพราะโครงการนี้ไม่มีเต็ม ระบบยังเปิดให้ลงต่อเนื่อง 45 วัน ไปถึง 15 ก.ย. 67