เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 67 พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่  พ.ต.อ.ปรัชญา  ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม พร้อมชุดสืบสวนได้จับกุมตัว นายโอภาส อายุ 45 ปี ผู้ขับรถยนต์สาธารณะ (รถสี่ล้อแดง) ในข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก 2522 ข้อหาจอดรถกีดขวางทางจราจร ม.58(8), 148 ปรับ 500 บาท และ ตาม ป.อาญา มาตรา 392 ข้อหา ข่มขืนใจผู้อื่นให้ตกใจกลัว ปรับ 1,000 บาท 


สืบเนื่องมาจากตามที่ปรากฏในโซเชียลมีเดียมีประชาชนโพสต์ข้อความผ่าน facebook “โชว์ถ่อยไม่เคยแผ่ว รถแดงเชียงใหม่แพ้เสียงแตร จอดส่งลูกค้ากลางถนน รถคันหลังบีบแตรใส่ ถือไม้ลงมา ข่มขู่ ซึ่งภาพที่ปรากฏออกมาสร้างความเสื่อมเสียให้กับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่อย่างมาก”


จากการสอบสวนนายโอภาส ให้การว่า ขณะที่ขับขี่รถแดงคันดังกล่าวมาตามถนนสิงหราชตามปกติ แต่เมื่อมาถึงบริเวณแยกวิทยาลัยเทคนิค จุดหมายที่จะต้องจอดส่งลูกค้า เพื่อลงรถ จากนั้นได้มีรถขับตามหลังมา และได้บีบแตรใส่ พร้อมได้ด่าทอว่าตนก่อน ตนจึงได้ด่ากลับ แล้วจอดรถและนำไม้ที่อยู่ด้านหลังรถลงมาข่มขู่ และจึงได้เกิดการโต้เถียงกันไปมา ตามที่ปรากฏในคลิป แต่มิได้มีการทำร้ายร่างกาย หรือทรัพย์สินผู้อื่นแต่อย่างใด ชึ่งยอมรับว่าใช้อารมณ์มากเกินไป ฝากขอโทษถึงคู่กรณีในคลิป และชาวจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ภาพลักษณ์ของสี่ล้อแดงเอกลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่เสียหาย แต่ทั้งนี้ตนก็ไม่มีเจตนาทำร้าย หรือทำให้ทรัพย์สินใครเสียหายแต่อย่างใด ขอให้อภัยตนซึ่งจะขอจำไว้เป็นบทเรียน และจะไม่ก่อให้เกิดเหตุแบบนี้อีกต่อไป.