ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เกียรติชัย เกิดโชค ผกก.สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.ผจญ หว่างอิ้ง รอง ผกก.ป.สภ.สองพี่น้อง พ.ต.ท.อภิชาต ปานแพ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สองพี่น้อง พ.ต.ท.สุรินทร์ พนอมศาสตร์ สว.ธร.สภ.สองพี่น้อง ร.ต.อ.สัญญา วิจิตธำรงศักดิ์ รอง สวป. ตำรวจชุดปฏิบัติการชุมชนและมวลชนสัมพันธ์ สภ.สองพี่น้อง พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัดฯ ร่วมกับ ดร.สุรพล ทวนเงิน คณะกรรมการ กต.ตร.สภ.สองพี่น้อง นายประจวบ ทรัพย์ประเสริฐ หมู่บ้านหมู่ 7 บ้านรางประทุน ต.หัวโพธิ์ ในนามคณะกรรมการ กต.ตร.สภ.สองพี่น้อง จัดให้มีพิธีทำบุญตักบาตรที่พักสายตรวจตำบลหัวโพธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ และประชาชนทั่วไปที่มาใช้บริการ โดยมีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และชาวบ้านร่วมกิจกรรมงานดังกล่าวกันจำนวนมาก ณ ที่พักสายตรวจตำบลหัวโพธิ์

พ.ต.อ.เกียรติชัย ง กล่าวว่า ขอบคุณ ดร.สุรพล นายประจวบ และผู้นำชุมชนที่ให้การสนับสนุนปรับปรุง ซ่อมแซม ตัวอาคาร ห้องน้ำ ห้องสุข ปรับภูมิทัศน์ที่พักสายตรวจตำบลหัวโพธิ์ ให้มีความสวยงาม สะอาด เพิ่มประสิทธิภาพในการต้อนรับชาวบ้าน และบริการประชาชนให้มีความสะดวกในการติดต่อราชการ ในการสร้างความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของชาวบ้านประชาชน ในการป้องกันปราบปรามผู้กระทำความผิดกฎหมาย เช่น การลักลอบจำหน่ายยาเสพติด การพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต การแข่งขันรถจักรยานยนต์บนทางสาธารณะ พร้อมดูความปลอดภัยบนท้องถนนให้นักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ ตามนโยบายของ”บิ๊กต่อ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.คนที่ 14 ที่จัดตั้งโครงการโรงพักยิ้ม ดูแลชาวบ้านดุจญาติมิตรด้วยรอยยิ้ม

ดร.สุรพล กล่าวว่า สถานีตำรวจภูธรสองพี่น้อง ได้จัดทำโครงการโรงพักยิ้ม เพื่อให้ข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรสองพี่น้อง ทุกระดับมีการพัฒนาใส่ใจการบริการประชาชนอย่างแท้จริง ด้วยกิริยาสุภาพเป็นมิตร มีความกระตื้อรื้อร้น และยิ้มแย้มแจ่มใส รวมถึงการรับโทรศัพท์ด้วยวาจาสุภาพ ตอบคำถาม และชี้แจงข้อสงสัยได้อย่างชัดเจน ทั้งนี้โครงการโรงพักยิ้มได้รับการสนับสนุนจาก นายสิทธิโรจน์ อนันต์ธนกิจ ประธาน กต.ตร.สภ.สองพี่น้อง นายชัยพร ทวนเงิน รองประธาน กต.ตร.สภ.สองพี่น้อง และคณะกรรมการ กต.ตร.สภ.สองพี่น้อง ในการปรับแต่งภูมิทัศน์ทั้งภายใน และภายนอกสถานีตำรวจภูธรสองพี่น้อง รวมถึงจุดสกัด จุดตรวจ ที่พักสายตรวจตำบลต่างๆ ให้เป็นมาตรฐานสากล บรรยากาศร่มรื่นสวยสดงดงาม สังคมสุขสงบปลอดภัย ให้บังเกิดผลการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสนองความต้องการ และสร้างความพึงพอใจแก่ประชาชน ให้สมกับเป็นโรงพัก เพื่อประชาชนอย่างแท้จริง.