เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 1 ส.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@gusjunghonda ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดฮาลั่น เมื่อลูกชายเจ้าของโพสต์ไม่ส่งการบ้านคุณครู จนทำให้คุณครูตามการบ้านในกลุ่ม เพื่อขอความร่วมมือผู้ปกครองให้ตรวจเช็กการบ้านของลูกชาย เมื่อคุณแม่รู้ถึงกับโกรธเป็นอย่างมาก จึงได้ถามไถ่ลูกชาย จนกระทั่งพอได้อ่านการบ้านที่ลูกทำเท่านั้นแหละ ทำคุณแม่เอ็นดูลูกชายสุดๆ

โดยเจ้าของโพสต์ระบุในคลิปว่า “เมื่อแม่ตรวจการบ้านลูกที่ทำ” อีกทั้งยังระบุแคปชั่นในคลิปอีกว่า “เมื่อลูกชายยังไม่ส่งงาน จึงทำให้ครูตามในกลุ่ม ซึ่งแม่ไม่รู้หรอกว่าทำงานอะไรบ้าง แต่แล้วถึงกับช็อก กลับสิ่งที่ลูกชายเขียน เพราะเมื่ออ่านตอนแรก โอ๊ยทำไมไม่ทำหลายหน้าเลยเนี่ย โกรธมากเจอลูกชายตอนค่ำ แล้วถามทำไมไม่ทำให้เสร็จให้เรียบร้อย พอมาอ่านเท่านั้น มีหน้าหนึ่งเราขำจนปวดท้อง” ซึ่งเจ้าของโพสต์ยังได้แนบภาพแชตที่คุณครูตามการบ้านของลูกชายในกลุ่ม โดยเป็นวิชาสังคมศึกษา ซึ่งมีจำนวนหลายหน้ามาก ที่ลูกชายยังไม่ได้ทำการบ้าน

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังระบุอีกว่า “เป็นเรื่องของครอบครัวป๊าเป็นห่วงแม่ เพราะแม่อ้วน และบ่นทุกวัน จนลูกชายต้องเป๊ะทุกประโยคที่ป๊าด่าแม่ เอ็นดูลูกชายมากๆ” อีกทั้งยังเผยให้เห็นภาพของการบ้าน ซึ่งในการบ้านยังเขียนโจทย์ว่า “ข้อตกลงในครอบครัวฉัน” ซึ่งลูกชายก็ได้เขียนข้อตกลงของครอบครัวที่มีจำนวน 5 ข้อ จนกระทั่งจุดที่น่าสนใจที่สุดคือ หัวข้อ “ผลที่ได้รับ” ซึ่งเป็นคำถามข้อที่ 3 ที่ถามว่า “เมื่อไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงในครอบครัวแล้ว เกิดผลอย่างไร” คำตอบที่ได้มานั่นคื “ทะเลาะกันทั้งวัน เพราะแม่ไม่ลดความอ้วน แล้วอายุ 40 แล้วจะลดความอ้วนไม่ได้” ทำเอางานนี้คุณแม่ขำจนปวดท้องเลยทีเดียว

ทั้งนี้ เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแห่แซว และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “โถ่ลูก มันยากมาก เอ็นดู, เอ็นดูหลานชาย, เอ็นดูแท้, การบ้านแม่แล้วงั้น, ลดความอ้วน ไม่นึกว่าบ้านอื่นจะมีข้อตกลงอันนี้เหมือนกัน” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @gusjunghonda
คลิกเพื่อชมคลิป