กำลังเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ส.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก “พิทักษ์ ฟังปัญญาโรจน์” ได้ออกมาโพสต์ประกาศขายเหมาของเล่นหมดบ้าน 15 ล้านบาท ที่ใช้ระยะเวลาในการสะสมมากว่า 10 ปี ซึ่งเป็นโมเดลการ์ตูนทั่วโลก และตัวแรร์ไอเทมที่ตามหามาทั่วโลก ทำเอางานนี้โซเชียลต่างพากันฮือฮาเป็นจำนวนมาก

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “ขายของเล่นเหมาหมดทั้งบ้านนะครับ 15 ล้านบาท เก็บมา 10 กว่าปีครับ มีกล่องบ้างไม่มีกล่องบ้าง ตัวแรร์เพียบครับ ตามหามาทั่วโลกมารวมไว้ที่เดียว ทั้งฝั่งญี่ปุ่นและอเมริกาครับ ไม่แยกเลยครับ ถ้าขายแล้วไปทีเดียวหมดบ้าน ขายครับ แต่ถ้าไม่ไปเก็บต่อครับ เผื่อเเบ่งปันให้นักสะสมที่อยากเก็บดูแลต่อนะครับ ป.ล. ไม่ได้ร้อนเงินนะครับ แค่เบื่อๆ เผื่อมีคนมาเหมาครับ สนใจติดต่อผมมาได้นะครับ”

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังเผยให้เห็นภาพโมเดลการ์ตูน ที่เรียงอยู่บนชั้นอย่างเป็นระเบียบ และมีภาพแยกให้ดูแต่ละชั้น ที่มีโมเดลของเล่นเป็นจำนวนมาก จากภาพยนตร์ดังต่างๆ อาทิ คาคุเรนเจอร์ จีบัน และอื่นๆ อีกมากมาย

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “สุดยอดครับ สะสมได้หลากหลายมาก มีของหายากเพียบเลย ดูเพลินเลยครับ, จับมือกันเปิดพิพิธภัณฑ์ครับ, สุดยอดครับพี่, ราคาซื้อบ้านได้หลังหนึ่ง” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : พิทักษ์ ฟังปัญญาโรจน์