นายอรรถวิท รักจำรูญ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 ส.ค. 67 และเพื่อสนับสนุน ส่งเสริมให้ความสำคัญในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ บขส. ได้จัดโครงการ “บขส. ส่งความรักจากอ้อมอกแม่สู่ลูก” เพื่อให้บริการส่งนมแม่แช่แข็ง (น้ำหนักไม่เกิน 10 กิโลกรัมต่อบรรจุภัณฑ์) ฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย ผ่านบริการรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ “One Day One Night” ส่งเช้าถึงเย็น ส่งเย็นถึงเช้า ทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย

นายอรรถวิท กล่าวต่อว่า บขส. เป็นหน่วยงานที่ร่วมสนับสนุน และส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 58-ปัจจุบัน รวมระยะเวลา 10 ปี มีผู้ใช้บริการส่งนมแม่ 23,417 ครั้ง นอกจากนี้ บขส. ยังได้ติดตามพัฒนาเด็กที่ได้รับนมแม่แช่แข็ง และใช้บริการขนส่งกับโครงการของ บขส. ซึ่งพบว่าเด็กที่ได้รับนมแม่มีพัฒนาการที่ดี และสุขภาพร่างกายแข็งแรง ขณะเดียวกัน บขส. เห็นความสำคัญ และร่วมรณรงค์ส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ จึงได้จัดเตรียมห้องให้นมบุตร สำหรับคุณแม่ที่มาใช้บริการ ณ บริเวณชั้น 1 อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2

นายอรรถวิท กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ใช้บริการที่ต้องการส่งนมแม่แช่แข็งที่บรรจุในกล่องโฟมกับ บขส. ต้องแสดงเอกสารสำเนาใบสูติบัตร และสำเนาทะเบียนบ้านบุตร, สำเนาบัตรประชาชนและทะเบียนบ้านมารดา เป็นหลักฐานในการลงทะเบียนจัดส่งนมแม่ฟรี ได้ที่ศูนย์รับ-ส่งพัสดุภัณฑ์สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) โทร. 0-2537-8480, ศูนย์ฯ (รังสิต) โทร. 0-2901-2673, ศูนย์ฯ สายใต้ใหม่ (บรมราชชนนี) โทร. 0-2422-4413 และสถานีเดินรถของ บขส. ทั่วประเทศ.