“เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทีมจอมพลังของไทย พร้อมอย่างมากในการกลับมาสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์อีกครั้ง และเก็บตัวอย่างต่อเนื่อง เข้มข้น เป้าหมายหลักคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งมาครอง

สำหรับนักกีฬาชุดนี้ มี 4 คน ธีรพงศ์ ศิลาชัย รุ่น 61 กิโลกรัม ชาย แข่ง 7 ส.ค., สุรจนา คำเบ้า 49 กิโลกรัม หญิง แข่ง 7 ส.ค., วีรพล วิชุมา 73 กิโลกรัม ชาย แข่ง 8 ส.ค. และ ดวงอักษร ใจดี มากกว่า 81+ กิโลกรัม หญิง แข่ง 11 ส.ค.

พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวด้วยว่า สมาคมฯ วางเป้านักกีฬาเอาไว้ยาวจนถึงโอลิมปิกเกมส์ ปี 2032 ที่ออสเตรเลีย ประคบประหงมนักกีฬาเป็นอย่างดี อัปเกรดที่นั่งเป็นชั้นธุรกิจให้กับนักกีฬาทุกคน เป็นเงินหลายแสนบาท รู้ว่าเจ้าภาพมีที่นอนที่ไม่เหมือนที่ผ่านมา ก็เตรียมที่นอนยางพาราให้กับนักกีฬาเพื่อให้สะดวกสบายที่สุด ให้ผลการแข่งขันออกมาให้ดีที่สุด

เมื่อถึงกรณีนักกีฬาชุดนี้ถือเป็นสายเลือดใหม่ทั้งหมด และต้องมาสู้กับเวทีใหญ่ที่สุดอย่างโอลิมปิกเกมส์ นั้น “เสธ.ยอด” กล่าวว่า นี่เป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมากกับการพัฒนาศักยภาพของตัวนักกีฬา,​ เจ้าหน้าที่ และสมาคมฯ

“ผมเชื่อว่าพวกเขาจะทำผลงานได้ดี แต่สิ่งสำคัญก็คือ แม้นักกีฬาจะใหม่แต่ทีมงานของเราแต่ละคนมีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ทั้งจากการแข่งขันด้วยตัวเอง หรือการเป็นคณะทำงานที่มีประสบการณ์มาช้านาน ดังนั้นผมเชื่อว่าเราจะสร้างผลงานได้ประทับใจคนไทย”

ทั้งนี้ ทีมยกน้ำหนักไทยถูกแบนห้ามแข่งโอลิมปิก 2020 (แข่งปี 2021) จากการที่ผลการตรวจโด๊ปไม่ผ่านในการแข่งยกน้ำหนักชิงแชมป์โลกที่เติร์กเมนิสถาน 2018 สำหรับผลงานของสมาคมฯ ในครั้งล่าสุด โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงรีโอเดจาเนโร คว้ามา 2 เหรียญทอง ซึ่งทีมจอมพลังของไทย ทำเหรียญทองให้กับประเทศไทยมากสุดในโอลิมปิกเกมส์ รวม 5 เหรียญด้วยกัน.