นายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ผู้มีบทบาทสำคัญในการเจรจาความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกมากมาย รวมทั้งทีม F1 เซาเบอร์ เดินทางไปร่วมการแข่งขันเอฟวันรายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ณ สนามเซอร์กิต เดอ บาร์เซโลนา-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ก็แสดงความมั่นใจในทีมและศักยภาพของ 2 นักขับของทีมทั้ง “บอตทาส และโจว กวนยู” จะพาทีมไปสู่เป้าหมายทีมแข่งโรงงานในปี 2026 ซึ่งทีมแข่งโรงงาน หมายถึงทีมผู้ผลิตที่พัฒนาเครื่องยนต์ พร้อมออกแบบรถแข่งเองแบบเต็มรูปแบบ รวมถึงมีอุโมงค์ลมทดสอบรถของตัวเอง ซึ่งปัจจุบันมี 3 ค่ายได้แก่ เฟอร์รารี, เมอร์เซเดส และ อัลปีน หรือทีมเรโนลต์ นั่นเอง

โดย วัลเทรี บอตทาส นักขับชาวฟินน์ เปิดเผยถึงทิศทางของทีมในปีนี้ว่า ทิศทางของทีมในปีนี้ดีขึ้นเป็นลำดับ การต่อสัญญาความร่วมมือกับพันธมิตรที่แน่นแฟ้นอย่าง “สิงห์” เชื่อว่าการอัพเกรดรถแข่งของเราในครั้งต่อไป จะช่วยให้ทีมกลับมาอยู่ในจุดที่ควรจะเป็นอีกครั้ง” ส่วนโจว กวนยู เผยว่า “โดยรวมความเร็วของรถแข่ง C44 อยู่ในจุดที่น่าพอใจ หวังว่าอีก 3 สนามต่อจากนี้บนดินแดนยุโรป จะพาทีมไปสู่เป้าหมายที่ดีในฤดูกาลนี้

ทั้งนี้ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น เป็นโกลบอลพาร์ทเนอร์กับทีมแข่งเซาเบอร์ มาตั้งแต่ปี 2019 และมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนทีมแข่งสัญชาติสวิส ทำผลงานดีที่สุดในรอบ 9 ปี ด้วยการทำแต้มได้ถึง 55 คะแนน คว้าอันดับที่ 6 บนตารางแชมเปียนชิฟประเภททีมผู้ผลิตในฤดูกาล 2022 ซึ่งส่งผลให้เซาเบอร์ได้รับความไว้วางใจจากค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของเยอรมนี ในการเข้ามาพัฒนาต่อยอดสู่ทีมแข่งโรงงานภายใต้กติกาใหม่ของเอฟวันในปี 2026

การต่อสัญญา 2 ปี กับ “เซาเบอร์ มอเตอร์สปอร์ต” ที่ปัจจุบัน ลงแข่งเอฟวันภายใต้ชื่อ Stake F1 Team KICK Sauber ไปจนถึงฤดูกาล 2025 นอกจากจะเป็นการตอกย้ำภาพความร่วมมืออันดี ระหว่าง “สิงห์” และ “ทีมเซาเบอร์” แล้ว ยังเป็นการสนับสนุนทีมแข่งระดับตำนานให้กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง เพื่อเป็นการปูทางไปสู่โปรเจคการยกระดับทีมเซาเบอร์ สู่การเป็นทีมแข่งโรงงานเต็มตัวในปี 2026