จากกรณี เจ้าหน้าที่ รปภ. ของสนามกอล์ฟมิชชั่นฮิลล์ ภูเก็ต ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เจอจระเข้ ยาวเกือบ 2 เมตร ในบ่อนํ้าขุมเหมืองเก่า ติดกับสนามกอล์ฟ ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ต่อมาประมงจังหวัดภูเก็ตได้สั่งการห้ามบุคคลภายนอกเข้าไป และลงเล่นน้ำดังกล่าว พร้อมประสานนายนิคม สุขสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่บริษัท ปัญญาฟาร์ม ศูนย์ฝึกจับ และวิชาการเพื่อการอนุรักษ์จระเข้ จำกัด อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เข้าดำเนินการจับตัวในค่ำคืนนี้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ช่วงค่ำที่ผ่านมา มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลป่าคลอก และเจ้าหน้าที่ปัญญาฟาร์ม ได้เดินทางมายังบ่อน้ำดังกล่าว ซึ่งพบจระเข้กำลังลอยอยู่กลางบ่อน้ำ โผล่ขึ้นมาบางเวลา เจ้าหน้าที่ได้ส่องไฟฉายกระทบตาจระเข้ จะเป็นแสงสะท้อนกลับมา จะมองได้ชัด

สำหรับการจับจระเข้ในครั้งนี้ ต้องรอเวลาให้มืด ก่อนที่จะใช้เรือพาย พายออกไปและไล่ต้อนจระเข้ให้เข้าฝั่ง ก่อนที่จะใช้ตาข่ายคลุม

ผวา! พบ ‘ไอ้เข้’ 2 เมตรโผล่บ่อนํ้า จ.ภูเก็ต ประมงจังหวัดสั่งห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด

แต่ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ลงปฏิบัติการจับจระเข้ ตั้งแต่เวลา 19.00-21.00 น. เวลาผ่านไป 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงได้เปลี่ยนแผนในการเข้าจับจระเข้ เนื่องจากตรวจพบว่าเป็นจระเข้น้ำเค็ม นิสัยดุร้าย ความยาวเกือบ 2 เมตร ซึ่งปกติจระเข้น้ำเค็มจะไม่ขึ้นฝั่ง ในตอนแรกทางเจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่าได้เข้าใจว่าจระเข้ตัวดังกล่าวเป็นจระเข้น้ำจืด แต่หลังจากได้ปฏิบัติการเข้าประชิดตัว จึงพบว่าจระเข้ตัวดังกล่าวเป็นจระเข้น้ำเค็ม จึงได้เปลี่ยนแผนต่อไป.