หลังจาก “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ตบชนะ ไท่ซื่อหยิง จากไต้หวัน 2-0 เกม ในแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ประเภทหญิงเดี่ยว นัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม E ทำให้ น้องเมย์ เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย

โดยหลังเกม ทั้งคู่สวมกอดกัน ต่างก็ร่ำไห้ออกมา ก่อนที่ขอบคุณแฟนๆ โดย ไท่ซื่อหยิง ไหว้แฟนๆ รอบทิศ โดยมีข่าวว่าเธอกำลังจะแขวนแร็คเก็ต

หลังการแข่งขัน รัชนก ที่แข่งโอลิมปิกเกมส์ เป็นครั้งที่ 4 แต่ยังไม่เคยได้เหรียญ กล่าวว่า เป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมากเนื่องจากว่าสามารถทำได้ในสิ่งที่ต้องการนั่นก็คือเล่นในเกมของตัวเอง พยายามเรียกความมั่นใจตัวเอง บางจังหวะอาจตื่นเต้น ดีใจ ต้องคุมตัวเองด้วย แล้ว ไท่ซื่อหยิง น่าจะมีอาการเจ็บรบกวน ทำให้เคลื่อนไหวช้า แต่เขาก็ทำให้ดีที่สุด ยอมรับว่าเขาสู้ด้วยใจ แม้จะมีอาการบาดเจ็บ

ส่วนที่ได้สวมกอดกันหลังเกมนั้น เมย์ กล่าวว่า เป็นเพราะสนิทสนมและแข่งขันกันมานาน “เค้ามากอดกับเมย์ก็เพราะว่าเค้ากำลังจะเลิกเล่นในไม่ช้านี้และนี่เป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของเขา”

“หลังแข่งก็คุยกัน บอกว่าดีใจที่ได้เล่นกับเขา ก็อวยพรขอให้โชคดี ส่วนก่อนแข่งไม่ได้คุยอะไรกัน ต่างคนต่างเตรียมตัว”

“ตัวของเมย์เองในตอนนี้ยังยอมรับว่าต้องพัฒนาต่อไป มาแข่งขันนี้ร่างกายค่อนข้างสมบูรณ์กว่าครั้งที่ผ่านมา สิ่งที่ยังก้าวไม่ผ่าน(เมื่อเทียบกับไท่ซื่อหยิง) นั้นก็คือจะต้องหยิบเหรียญโอลิมปิกให้ได้”