จากกรณีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมข้อความระบุว่า “รบกวนแจ้งข่าวสารหน่อยค่ะ ใครพอที่จะรู้จักผู้ชายในคลิปนี้ ขับรถเก๋งคันนี้ รบกวนแจ้งหน่อยนะคะ เพราะว่าผู้ชายคนนี้ เข้ามาที่บ้านทำตีสนิทกับคนแก่อยู่บ้านคนเดียว แล้วล้วงเอาทอง เอาเงินไป น่าจะเป็นการป้ายยาตามคลิปเลย ถ้าเจ้าตัวดูอยู่ เอากลับมาคืนซะ ถ้าไม่เอากลับมาคืน ทางเราไม่ยอมความนะคะ เอาให้ถึงที่สุด ถ้าใครรู้จักรบกวนแจ้งเราด้วยนะคะ โทรมาก็ได้ค่ะ เหตุเกิดที่บ้านหนองจิก ตำบลโนนเพ็ก อำเภอพยุห์ เวลา 16.10 น. ของวันที่ 30/7 /67 จำนวนทรัพย์สินที่เอาไปก็มากน่าดูอยู่ รบกวนนิดนึงนะคะ ใครได้ข่าวรบกวนแจ้งด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ก.ค. ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบบ้านเลขที่ 93 หมู่ 2 บ้านหนองจิก ต.โนนเพ็ก อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ ไปพบกับ นางแดง ชมชื่น อายุ 74 ปี เจ้าของบ้าน ผู้เสียหายตามคลิป โดย นางแดง เล่าว่า ตนอยู่บ้านคนเดียวตามลำพัง เนื่องจากสามีเสียชีวิตไปนานแล้ว ส่วนลูก 2 คน คนหนึ่งแยกย้ายไปทำงานและไปมีครอบครัวอยู่ที่ จ.ชลบุรี ส่วนอีกคนอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง ซึ่งด้วยอายุที่มากและแก่ชราแล้ว หูก็จะไม่ค่อยได้ยินสักเท่าไหร่

ก่อนเกิดเหตุได้มีชายวัยกลางคนคนหนึ่ง สวมชุดกีฬากางเกงขาสั้น สวมรองเท้าแตะ ขับขี่รถยนต์เก๋งสีขาว มาจอดหน้าบ้าน แล้วทำทีเข้ามาพูดคุยคล้ายคนรู้จักกัน และบอกว่าจะให้เงินใช้ จำนวน 100 บาท พร้อมกับเอามือจับที่แขนตน แล้วบังคับให้ตนนั่งลงกับพื้น จากนั้นได้สอบถามตนว่าปวดตรงไหนไหมจะบีบนวดให้ พร้อมกับเอามือมาบีบนวดที่เอวและบริเวณหัวไหล่ลำคอตน ตนก็บอกว่าไม่ต้องบีบ สักพักก็ลุกเดินหนีออกไป พร้อมกับบอกว่าเดี๋ยวจะมาเยี่ยมใหม่

ต่อมาตนรู้สึกว่ากระป๋าที่คล้องอยู่ในคอตนเบาผิดปกติ จึงได้เปิดดูปรากฏว่าเงินที่ลูกให้ไว้หายไป จำนวน 5,000 บาท และสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท อีก 1 เส้น รวมทั้งบัตรประชาชน บัตรเอทีเอ็ม ก็หายไปด้วย ตนจึงเพิ่งรู้ตัวว่าถูกโจรขโมยไป ทั้งที่กระเป๋าตนก็มัดเชือกไว้อย่างแน่นหนา ตนก็ยังงงว่าคนร้ายปลดเชือกตอนไหน เชื่อว่าตนถูกป้ายยา ตอนนี้รู้สึกกลัวมาก และอยากขอร้องให้คนร้ายนำกลับมาคืน ถือว่าสงสารคนแก่

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.พยุห์ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้ว.