เมื่อวันที่ 31 ก.ค. พ.ต.ต.ชาคริต นิสัยรัมย์ สว.สภ.สวาย ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกฟันคอเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 161 หมู่ 3 บ้านโคกตาซวด ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน นพ.อนิคม ใจกล้า แพทย์เวร นิติเวช รพ.สุรินทร์ และอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์

ที่เกิดเหตุพบศพนายตุย แก่นสุวรรณ อายุ 54 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่ภายในห้องครัว ที่คอมีแผลถูกปาดลึกประมาณ 3 นิ้ว จนตัดเส้นเลือดใหญ่ ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายจันทร์ บุญสม อายุ 63 ปี มีอาการคล้ายคนเมา โดยได้นั่งสูบบุหรี่รอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมอยู่บริเวณบ้านตนเองแบบสบายใจ

สอบถามภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเห็นคนร้ายมาที่บ้านตน โดยเห็นรถจักรยานยนต์ของภรรยาคนร้ายจอดอยู่หน้าบ้าน ก่อนตะโกนเรียกสามีตนที่หน้าต่างพร้อมกับบอกว่าเห็นเมียของตนไหม สามีจึงได้บอกว่า “ไม่เห็น” พร้อมกับได้ยื่นหน้าออกมาทางหน้าต่างบ้าน จู่ๆทันใดนั้นคนร้ายได้ใช้มีดขอด้ามยาวฟันที่คอสามีทำให้เสียชีวิตทันที

จากการสอบปากคำคนร้ายซึ่งมีอาการคล้ายคนเมาพูดจาวกวน เล่าว่า ตนได้มาสอบถามหาเมียตนกับผู้ตาย แต่ผู้ตายตอบออกมาว่าไม่เห็น และได้ลุกขึ้นมา ตนนึกว่าจะออกมาทำร้ายตน ตนจึงใช้มีดขอด้ามยาวที่ถือมาด้วยฟันเข้าที่คอ ซึ่งตนไม่รู้หรอกว่าตายหรือไม่ตาย และตนก็รู้จักกับผู้ตายดี และก็ไม่เคยทะเลาะกับผู้ตาย ตนไม่เสียใจกับการกระทำครั้งนี้ เพราะไม่รู้จะเสียใจทำไม.