เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ภายหลังมีปัญหาในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จากกรณีที่นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรค พปชร. ที่ออกมาโจมตีรัฐบาลเป็นระยะๆ จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันในกลุ่มไลน์ สส.พรรค ซึ่งเรื่องดังกล่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค พปชร. ได้ออกมาเตือนว่า ถ้านายสามารถยังไม่จบ ไม่หยุด จะใช้มติพรรคขับไล่ออกจากพรรคอีกรอบ

ล่าสุด นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร ในฐานะรองเลขาธิการพรรค พปชร. ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นภาพ สส.พปชร. ได้นัดรับประทานอาหารกันที่รัฐสภา พร้อมระบุข้อความว่า “พวกเราพี่น้องพรรคพลังประชารัฐ อยู่รวมกันกันเป็นหนึ่งเดียว ยืนยันไปในทิศทางเดียวกัน ปลดแน่นอนคนที่สร้างความวุ่นวายครับ เซ็นกันทั้งพรรคทุกคนครับ  


ป.ล.รูปเพิ่งถ่าย 12.30 น. 31/7/67”

โดยภาพดังกล่าว เป็นการรวมตัวของ สส.พรรคพลังประชารัฐ นำโดย ร.อ.ธรรมนัส และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย สส. รวม 31 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายสามารถ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “ลุงป้อมโทรฯ มาเช้านี้ พร้อมบอกว่าไม่มีใครปลดมึงได้ ไม่ต้องห่วง เป็นกำลังใจให้ลุงด้วยนะเอฟซี ส่วนเย็นนี้ผมจะพา สส. เข้าพบลุงป้อม คุยการเมืองต่อ”