เมื่อวันที่ 31 ก.ค. นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่วันนี้ ป.ป.ช.-ป.ป.ท. นำกำลังพร้อมหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง จับ “อัยการผู้กลั่นกรอง” มีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์ จากผู้เสียหายรายหนึ่ง ที่ถูกดำเนินคดี ในคดีลักทรัพย์โฉนดที่ดิน โดยอ้างว่า สามารถวิ่งเต้นเคลียร์คดีให้กับผู้เสียหายได้ แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องยอมจ่ายเงินเป็นค่าดำเนินการจำนวน 200,000 บาท

ตอนนี้ตนได้รับทราบข่าวจากจากสื่อมวลชน ในเบื้องต้นได้นำเรื่องกราบเรียนอัยการสูงสุดทราบแล้ว ซึ่งหลังจากที่อัยการสูงสุดทราบเรื่อง มีคำสั่งให้ดำเนินการย้ายอัยการคนดังกล่าวเข้ามาส่วนกลางโดยด่วน ภายในวันนี้และยังได้สั่งการ นายฉัตรชัย ใจดี อธิบดีอัยการภาค 8 รายงานข้อเท็จจริงเข้ามาภายในวันนี้

ด่วน! บุกจับ ‘อัยการ’ คาห้องทำงาน เรียกรับเงินเคลียร์คดีลักทรัพย์ 2 แสน

นายประยุทธ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลีกเลี่ยงที่จะกระทบภาพลักษณ์องค์กรไม่ได้ หากผลการตรวจสอบออกมากรณีนี้จะดำเนินการเด็ดขาดทั้งในคดีอาญาและวินัย ซึ่งที่ผ่านมาทางสำนักงานอัยการสูงสุดถือว่าเรื่องทำนองนี้เป็นเรื่องที่กระทบต่อภาพลักษณ์ และกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชนต่อองค์กรอัยการร้ายแรง ซึ่งที่ผ่านมาถ้าเกิดเหตุทำนองนี้ สำนักงานอัยการจะดำเนินการอย่างเฉียบขาดทุกเรื่อง แต่ก็ต้องรอรายงานจากอธิบดีอัยการภาค 8 ก่อน.