เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีความผิดทางเพศหมายเลขดำอ.2878/2565 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ ฟ้อง นายอภิดิศร์ อินทุลักษณ์ อายุ 36 ปี นักธุรกิจและเป็นหลานชายอดีต รมว.ต่างประเทศ เป็นจำเลยในความผิดฐาน กระทำชำเรา และอนาจารหญิงอื่นซึ่งมิใช่ภรรยาตนโดยใช้กำลังประทุษร้าย

โดยอัยการโจทก์ระบุฟ้องความผิดสรุปว่า เมื่อระหว่างวันที่ 9 ส.ค.-10 ส.ค. 65 ต่อเนื่องกัน จำเลยได้บังอาจข่มขืนกระทำชำเรา และกระทำอนาจาร น.ส.จอย (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ผู้เสียหาย โดยจำเลยนำเหล้า “โซจู” ให้ผู้เสียหายดื่มจนมีอาการมึนเมา เคลิบเคลิ้ม ไม่รู้สึกตัวแล้วจำเลยได้กระทำชำเราผู้เสียหายเพื่อสนองความใคร่ โดยผู้เสียหายไม่ยินยอม และไม่อาจขัดขืนได้ จำเลยให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี และได้รับการประกันตัว

วันนี้ ทนายโจทก์ ผู้เสียหาย เดินทางมาศาล แต่เมื่อมาถึงไม่ปรากฏตัวจำเลยมาแต่อย่างใด

ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่าจำเลยทราบนัดโดยชอบแล้วแต่ไม่ได้มาศาลไม่แจ้งเหตุขัดข้อง พฤติกรรมเชื่อได้ว่าจำเลยหลีกเลี่ยงมาฟังการพิจารณาคดีจึงให้ออกหมายจับจำเลยมาฟังคำพิพากษา ให้ยึดเงินประกันจำเลยจำนวน 1 ล้านบาท และให้เลื่อนนัดไปเป็นวันที่ 20 ก.ย. 67 เวลา 09.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นเวลา 11.00 น. ผู้เป็นตัวแทนจำเลยได้มาแจ้งต่อหน้าบัลลังก์ศาลว่า จำเลยกำลังเดินทางมา ทางศาลจึงรอให้โอกาสจนกระทั่ง เวลา 13.00 น. ไม่ปรากฏว่ามีทนาย ตัวแทน หรือจำเลย มาแสดงตัวต่อศาล จึงให้ออกหมายจับตามที่ศาลพิเคราะห์ข้างต้น

ด้าน น.ส.จอย ผู้เสียหาย เปิดเผยหลังขึ้นไปฟังการพิจารณา ว่า ที่จริงตนก็ไม่ได้เข้มแข็งขนาดที่จะมาฟังคำพิพากษาด้วยตนเองเช่นนี้ และก็ไม่รู้ด้วยว่าคำพิพากษาจะออกมาเป็นอย่างไร ตนก็เสียทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ คดีก็นานมาหลายปีอยากให้มันจบ แต่อีกฝ่ายก็ไม่มา เลยรู้สึกว่ามันเหนื่อยกับผู้เสียหาย เมื่อศาลออกหมายจับแล้วก็อยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ให้เรื่องทุกอย่างจบไวๆ คลี่คลายโดยเร็วและดีขึ้น

เมื่อถามว่าที่ผ่านมาอีกฝ่ายได้คุกคามผู้เสียหายบ้างไหม น.ส.จอย กล่าวว่า ก็มีส่งทนายโทรฯ มาหาเรื่อยๆ อย่างเมื่อวานก็ติดต่อมานัดให้ออกไปเจอข้างนอก เราก็บอกว่ามีอะไรให้ไปคุยกันที่ศาล จากนี้จะไม่มีการยอมไกล่เกลี่ยใดๆ กลัวด้วยว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม วันนี้ถึงต้องมาเอง และในนัดหน้าก็พร้อมจะมาเองเพราะไม่ไว้ใจใครเลย ระแวงไปหมด เราเป็นผู้หญิงเป็นผู้เสียหาย คิดว่าศักดิ์ศรีของเราควรได้รับความเป็นธรรมได้แล้ว

เมื่อถามว่ามีอะไรจะฝากถึงจำเลยหรือไม่ น.ส.จอย กล่าวว่า ให้เลิกหนีและเข้ามาตามกระบวนกฎหมาย ถ้าผิดก็มายอมรับในส่วนนี้ จะได้เสร็จสิ้นจบๆ กันไป.