กรณี น.ส.นา (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ผู้เสียหาย ไปร้องขอความช่วยเหลือกับทนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ ที่สำนักงานย่าน จ.นนทบุรี หลังเข้าไปเล่นการพนันที่บ้านพักแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง และถูกตำรวจ สน.ลาดกระบัง บังคับให้โอนเงิน 800,000 บาท ให้กับเจ้าของบ้าน อ้างว่าเป็นการไกล่เกลี่ยไม่ให้ถูกดำเนินคดีเพิ่มเติม พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมถึงไม่จับเจ้าของบ้านด้วย ต่อมาทาง ผบก.น.3 พร้อมด้วย ผกก.สน.ลาดกระบัง ได้ออกมาชี้แจงประเด็นกล่าวถึงสาเหตุที่ไม่จับกุมเจ้าของบ้าน โดยอ้างว่า “เป็นสายลับ” ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สั่งสอบข้อเท็จจริง-เส้นทางเงิน 7 ตำรวจลาดกระบัง ปมถูกร้องจับพนันบังคับโอน8แสน

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 31 ก.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการสอบสวนกลาง ทนายรัชพล ได้พา น.ส.เมย์ (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี อาชีพธุรกิส่วนตัว มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. เอาผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สน.ลาดกระบัง ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตาม ม.157

ทนายรัชพล เปิดเผยว่า วันนี้ตนพาผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.ประสงค์ โดยในเบื้องต้นให้ดำเนินคดีกับตำรวจ 7 นาย ในสังกัด สน.ลาดกระบัง ซึ่งมีชื่อปรากฏอยู่ในเอกสารการจับกุมคดีดังกล่าว เนื่องจากเชื่อว่าตำรวจทั้ง 7 นาย เข้าข่ายความผิดตามมาตรา 157 เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ดำเนินคดีกับเจ้าของบ้านด้วย ซึ่งในใบแจ้งความ ผู้แจ้งความเป็นใครก็ไม่ทราบ หากบอกว่าเป็นสายลับ ตนก็จะขอดูว่าสายลับดังกล่าวมีตำแหน่งอะไร และมีการจ้างงานรับเงินเดือนอย่างไร

ทนายรัชพล กล่าวว่า การพนันเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ทางตำรวจไม่มีสิทธิเข้าไปไกล่เกลี่ย ผู้กระทำความผิดจะต้องถูกดำเนินคดีทุกราย เจ้าของบ้านจะต้องถูกดำเนินคดีด้วย เพราะมีสถานะเป็นผู้กระทำความผิดเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ นอกจากฟ้องดำเนินคดีตามมาตรา 157 แล้ว ตนอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกล้อง Body Cam มาเปิดเผยสู่สาธารณะด้วย ตั้งแต่ขั้นตอนบุกจับกุมจนถึงปล่อยตัว ซึ่งส่วนตัวตนเชื่อว่า จะพบหลักฐานว่าตำรวจอาจเข้าข่ายความผิดกรรโชกทรัพย์ด้วย เนื่องจากผู้เสียหายให้ข้อมูลว่าระหว่างโดนเรียกสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบางนาย ได้มีการข่มขู่ให้โอนเงินกลับคืนให้เจ้าของบ้าน.