เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ตำรวจกองปราบกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบ ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนภาค 9 นำโดย พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.บก.ป พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป. ร.ต.อ.พัทธดลย์ พูลพิพัฒน์ รอง สว.(สอบสวน) ร่วกันจับกุม น.ส.ณิชากานต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาว จ.สงขลา อาชีพช่างทำเล็บ ซึ่งจะให้บริการลูกค้านอกสถานที่ เพราะไม่มีหน้าร้าน และเป็นเจ้าของบัญชีม้าที่ถูกนำบัญชีไปหลอกหลวงซื้อขายทางออนไลน์ และถูกศาล จ.ราชบุรี ออกหมายจับเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 67

โดยเจ้าหน้าที่แฝงตัวเป็นลูกค้าทำทีติดต่อให้ น.ส.ณิชากานต์ ออกมาทำเล็บนอกสถานที่ นัดหมายให้ไปพบกันภายในซอยปฏิพัทธ์ ถนนเพชรเกษม เขตเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ เมื่อ น.ส.ณิชากานต์ ขี่รถจักรยานยนต์มาที่จุดนัดหมาย และพบกับสายลับที่แฝงตัวเป็นลูกค้า ตำรวจอีกชุดจึงแสดงตัวเข้าจับกุมและนำหมายจับออกมาให้ดู ทีแรก น.ส.ณิชากานต์ ก็งงๆ ว่าถูกออกหมายจับคดีอะไร อ้างว่าไม่เคยทำผิดอะไรมาก่อนและไม่เคยไปเปิดบัญชีให้ใครใช้ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าเป็นเจ้าของบัญชีม้าที่ถูกนำไปใช้หลอกเหยื่อซื้อขายทางออนไลน์และถูกผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้าที่ สภ.วัดเพลง จ.ราชบุรี แต่ น.ส.ณิชากานต์ บอกปฏิเสธกับตำรวจว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีนี้ และเคยเป็นเหยื่อทางออนไลน์ด้วย

น.ส.ณิชากานต์ กล่าวว่า เรื่องนี้น่าจะมาจากเมื่อหลายเดือนก่อน ตนถูกหลอกให้กู้เงินทางออนไลน์และเสียเงินไป 300 บาท โดยได้ส่งหลักฐานต่างๆ เช่น บัตรประชาชนไปให้ และอีกฝ่ายบอกให้โอนค่าธรรมเนียมไปให้ด้วย 300 บาท พอโอนไปปุ๊บก็ถูกบล็อกทันที เงินก็ไม่ได้ แถมต้องจ่ายไปอีก 300 บาท จึงน่าจะเป็นผลพวงมาจากเหตุการณ์นั้น ที่ถูกหลอกนำบัญชีไปใช้เป็นบัญชีม้า

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา น.ส.ณิชากานต์ ตามที่ถูกออกหมายจับ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนฯ และส่งตัวไปยัง สภ.วัดเพลง จ.ราชบุรี ตามที่ถูกออกหมายจับไว้ เพื่อไปให้การกับพนักงานสอบสวน ซึ่ง น.ส.ณิชากานต์ พอรู้ว่าต้องเดินทางไปถึง จ.ราชบุรี ก็ออกอาการท้อใจทันที เพราะทั้งเดินทางไกลและต้องไปในฐานะผู้ต้องหา.