เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ดร.ภูมิสิษฐ์ สุดนธวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิสารพิทยากร ได้ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารระดับสูง กระทรวงศึกษาธิการ สพฐ.

โดย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ว่าที่ ร.ต.ธนู วงษ์จินดา เลขาธิการ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ) ดร.นิยม ไผโสภา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 1 เพื่อเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการชี้แจงแนวทางการส่งเสริม การจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพและคุณลักษณะของผู้เรียน ด้านการเรียนรู้อย่างมีสุข “เรียนที่ชอบ อาชีพที่ใช้ ได้ความสุข” หนุน รร.โพธิสารพิทยากร นำร่อง

นโยบายเรียนดีมีสุข ระหว่างวันที่ 25-27 กรกฎาคม 2567 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาทั่วประเทศ ประกอบด้วย ผู้อำนวยการฯ หัวหน้างานหลักสูตรของสถานศึกษามัธยมศึกษา ทั่วประเทศ

จากนโยบายกระทรวง ศธ. “เรียนดี มีความสุขข” เพิ่มความเป็นเลิศทางการศึกษา จึงอยากให้โรงเรียนที่อยู่ในสังกัดสำนักงานเขตการศึกษา ร่วมมือการสร้างเด็กไทย “ให้ฉลาดรู้ ฉลาดคิด ฉลาดทำ” ช่วยกันขับเคลื่อนโยบายร่วมกันกับเครือข่ายให้มากขึ้น เพื่อต่อยอดไปต่อระดับอุดมศึกษาอย่างตรงสายอาชีพ เช่น มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล หน่วยงานภาครัฐ สถานประกอบการโรงแรม การท่องเที่ยว

เพื่อแลกเปลี่ยนภาควิชาการทรัพยากรบุคคล ร่วมกับปฏิวัติการศึกษาให้นักเรียนเกิดแรงบันดาลใจ สร้างความมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะก้าวข้ามสร้างฝันตนเองต่อไปในอนาคต เชื่อว่าเด็กไทยสามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้ด้วยความพร้อมของสถานศึกษา “เรียนที่ชอบ อาชีพที่ใช่ ได้ความสุข”…