เรียกได้ว่าบนโลกออนไลน์แห่แชร์กันสนั่น หลังจากเพจเฟซบุ๊ก Sakhon Online ได้ออกมาโพสต์ภาพอุบัติเหตุบนถนนพระราม 2 ซึ่งรอบนี้เป็นแผ่นเหล็กยาวกว่าครึ่งเมตร ร่วงหล่นปักคาหน้าฝากระโปรงรถ โดยระบุว่า

นายอาจิน รอดธานี อายุ 46 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.45 น. ของวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 ตนขับรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สีดำ ทะเบียน กร 7711 ราชบุรี พาครอบครัวไปทานข้าวที่เซ็นทรัลพระราม 2 พอวิ่งไปตามช่องทางด่วนมุ่งหน้ากรุงเทพมหานคร

โดยใช้ช่องทางด้านขวาสุด เมื่อขับมาถึงบริเวณสะพานลอยแยกวัดปากบ่อ มีแผ่นเหล็กตกมาจากถนนทางหลวงพิเศษที่กำลังก่อสร้างถูกฝากระโปรงด้านหน้ารถยนต์ ตนก็ตีรถเข้าด้านซ้าย พบเป็นแผ่นเหล็กขนาด 50 ซม. เสียบอยู่บริเวณกระโปรงรถด้านซ้าย ได้รับความเสียหาย

ซึ่งตอนนี้ทางครอบครัวกลัวไปหมด และบอกไม่อยากใช้เส้นทางถนนพระราม 2 ซึ่งตนอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแล รถตนตอนนี้ขาดประโยชน์ โดยไม่มีรถใช้ และรถตนป้ายแดงเพิ่งซื้อมาใหม่ โดยเพิ่งเปลี่ยนทะเบียนมาได้เพียงอาทิตย์เดียว ก็มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้

เมื่อวานครอบครัวไปกินข้าว ก็ต้องล้มแผนและตนได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งตนอยากจะให้ระวังเรื่องการทำงานเพราะถ้าเป็นเหล็กใหญ่กว่านี้ ครอบครัวตนเป็นอันตรายแล้วใครจะมาดูแล ซึ่งตนต้องเลี้ยงคนอีกมาก ทั้งคนในครอบครัวและคนงานในบริษัท ต่อมาก็ได้มีการประสานจากทางผู้แทนบริษัทที่ทำการก่อสร้าง โดยทางบริษัทยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมด

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปบนสังคมออนไลน์ ต่างมีชาวเน็ตหลั่งไหลเข้าไปคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น พร้อมวอนขอให้หน่วยงานเร่งตรวจสอบ และถกถามความปลอดภัยของประชาชนอยู่ที่ไหน

อย่างไรก็ตาม “กรมทางหลวง” สั่งผู้รับจ้างหยุดงาน 3 วัน เร่งสอบเหตุเศษแผ่นเหล็กร่วงหล่นใส่รถยนต์บนถนนพระราม 2 เยียวยาผู้เสียหายแล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ชี้เบื้องต้นเหตุเกิดนอกเวลาทำงาน คนงานเก็บแผ่นเหล็กกองไว้ด้านบน ลมพัดแรงทำเศษเหล็กร่วงลงมา….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @คนข่าวสาคร ฯ.