จากกรณีที่ นายธนพล บัลลังสำโรง อายุ 25 ปี เจ้าของวงหมอลำ “เสือ ธีรพล ไชยเลิศ” เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น หลังถูกคนร้ายขับรถเก๋งสีขาวและรถจักรยานยนต์ไล่ตาม ก่อนกระหน่ำยิงใส่ขณะขับรถเก๋ง โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ 5569 ชัยภูมิ รวมหลายสิบนัด เหตุเกิดบริเวณถนนรื่นรมย์ ไปจนถึงหน้าสถานีรถไฟขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น นั้น

หวิดดับ! หนุ่มนักร้องหมอลำถูกมือปืนไล่ยิงรถพรุน เชื่อบารมี “เกจิดัง” ช่วยรอดตาย

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 ก.ค. พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว 2 คน คือ มือปืน ซึ่งเป็นคนขับรถเก๋งสีขาวที่ไล่ตามยิงผู้เสียหาย และคนที่อยู่ในรถอีก 1 คน ซึ่งผู้เสียหายจำได้ ในเบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ข้อหาพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหายิงปืนในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

“มือปืนเป็นชาย อายุ 24 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ซึ่งได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจในวันนี้ โดยระบุว่า ตนเองนั้นกำลังพากันเดินทางมา เนื่องจากมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ จ.อ่างทอง ทั้งนี้ ภายหลังจากมือปืนมาพบเจ้าหน้าที่แล้ว ก็จะทำการสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 3 ข้อหาดังกล่าว ตามขั้นตอนทันที” พ.ต.อ.ยศวัจน์ กล่าว

เจ้าของวงหมอลำ

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวอีกว่า หลักฐานต่างๆ ที่ตรวจสอบพบนั้น มีกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ตั้งแต่ต้น ซึ่งชุดสืบสวนได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายก่อเหตุตามที่ผู้เสียหายให้การ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเข้มงวดต่อไป.