แง้มโปรแกรมล่วงหน้ารายการใหญ่ประจำไตรมาส 3 แบบสุดฮือฮา สำหรับศึก ONE ลุมพินี 81 ที่จะจัดขึ้น ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 27 ก.ย. 67 ล่าสุดเปิดโผไฮไลต์คู่แรกออกมาแล้ว โดย “ทาเครุ เซกาวา” นักชกคิกบ็อกซิ่งซูเปอร์สตาร์วัย 32 ปี จากญี่ปุ่น จะบุกแดนสยามปะทะฝีมือกับ “แบล็คแพนเธอร์” มวยครบเครื่อง วัย 24 ปี จากสงขลา โดยทั้งคู่จะบู๊กันในกติกา คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.)

“ทาเครุ” ถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักชกคิกบ็อกซิ่งเก่งกาจที่สุดในโลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ เข้าร่วมชายคา ONE ทางการเมื่อเดือน เม.ย. 65 และได้โอกาสเปิดตัวครั้งแรกในศึก ONE 165 ที่จัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ในฐานะผู้ท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ของ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” นักชกขวัญใจคนไทย วัย 28 ปี จากบุรีรัมย์

แม้ “ทาเครุ” จะทำให้แฟนเจ้าถิ่นต้องผิดหวัง เมื่อตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในไฟต์นั้น แต่ด้วยสไตล์การบู๊สุดมันและแสดงความใจสู้แบบไม่มีถอย ไล่ต้อนทำเอา “ซุปเปอร์เล็ก” จนเกือบเสียท่า จึงทำให้เจ้าตัวกลายเป็นอีกหนึ่งนักชกที่มีแฟนมวยทั่วโลกชื่นชอบ

โดยล่าสุดบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ออกมาการันตีด้วยตัวเองแล้วด้วยว่า การกลับคืนสู่สังเวียนของ “ทาเครุ” จะสนุกตื่นเต้นสมใจแฟน ๆ ร้อยเปอร์เซ็นต์ โดย “ทาเครุ” เองก็มุ่งมั่นมาเก็บชัยกู้ศักดิ์ศรีนักสู้เลือดบูชิโดบนผืนแผ่นดินไทย ชัยชนะครั้งนี้จึงมีความหมายต่อเขามาก

ขณะที่ “แบล็คแพนเธอร์” ได้เซ็นสัญญากับ ONE มาก่อน และเก็บชัยชนะในรายการ ONE ลุมพินี และ ONE Fight Night รวม 4 ไฟต์ แพ้ 1 โดย 3 ไฟต์หลังยังไม่แพ้ใคร แถมเก็บชัยชนะไฟต์ล่าสุดในศึก ONE Fight Night 23 เมื่อ 6 ก.ค. ที่ผ่านมาอย่างน่าประทับใจ ด้วยการปิดเกมน็อก “อาลี ซาลโดเอฟ” คู่ชกวัย 24 ปี จากรัสเซีย ไปได้

ครั้งนี้เป็นการกลับมาสานต่อชัยชนะบนสังเวียนระดับโลกของ ”แบล็คแพนเธอร์” และเป็นการข้ามสายชิมลางกติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกกับ ONE ซึ่งหากเขาสามารถเอาชนะนักสู้ซูเปอร์สตาร์ตัวท็อปในกีฬานี้ได้ ย่อมหมายความว่าเขาจะสร้างชื่อก้องโลกเพียงชั่วข้ามคืน พร้อมเปิดเส้นทางใหม่ที่จะต่อยอดสู่ความสำเร็จนอกเหนือจากสายมวยไทยในอนาคต

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.