เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ ได้รับการประสานจากกู้ภัยนาทวี ว่ามี นางรอฮะยา กูโล อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 6 ต.ปลักหนู อ.นาทวี จ.สงขลา แจ้งว่ามีงูจงอางอยู่ใต้กองไม้ข้างบ้าน ให้มาช่วยจับ หลังจากที่นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ ได้รับการประสานจึงพร้อมด้วยกู้ชีพ อบต.สะท้อน และกู้ชีพ อบต.ท่าประดู่ รีบนำอุปกรณ์ในการจับงูเข้าตรวจสอบทันที

เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่ก็พบงูจงอางตัวใหญ่ กำลังเขมือบงูสิงหางลายอยู่ในกองไม้ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำอุปกรณ์จับงูเข้าจับ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการรื้อไม้ออกทีละแผ่น จนเห็นงูจงอางตกใจมีคนมา จึงรีบคลายงูสิงหางลายที่กำลังเขมือบออกมา แล้วเลื้อยเข้าในกองไม้ เจ้าหน้าที่ต้องรื้อไม้ออกจนเห็นตัวงูจงอาง จึงรีบจับหางลากออกมาจากกองไม้ พร้อมกับใช้มือจับงูจงอางไว้ได้ นำมาวัดได้ความยาว 3 เมตร จึงนำใส่กระสอบ ส่วนงูสิงหางลายที่รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด เจ้าหน้าที่จะได้นำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คน ทั้งงูจงอาง และงูสิงหางลาย

ส่วนชาวบ้านที่มายืนดูเจ้าหน้าที่จับงู ก็ได้แห่ดูป้ายทะเบียนรถเก๋งที่จอดอยู่หน้ากองไม้ ต่างนำมาตีเป็นเลขเด็ดเพื่อไปหาซื้อลอตเตอรี่งวดวันที่ 1 ส.ค. นี้ คือเลข 8532 เสี่ยงโชคหวังรวย