การแข่งขันแบดมินตัน ประเภทหญิงคู่ กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันอังคารที่ 30 ก.ค. โดยเป็นเกมที่ 2 ในรอบเเบ่งกลุ่ม ตัดสินการเข้ารอบ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก ที่เเมตช์ที่เเล้วพลาดเเพ้คู่จากเดนมาร์ก พบกับ เบ็ก ฮานา กับ ลี โซฮี คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้

ผลปรากฏว่าคู่ของไทยมีปัญหาที่ลูกตบ ติดเน็ตหลายครั้งแพ้ 2 เกมรวด 9- 21เเละ 12-21 ต้องจอดป้ายแค่รอบแรก เเละเป็นนักตบคู่เเรกของไทยที่ตกรอบ

ขณะที่ในประเภทหญิงเดี่ยว “เม” ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 16 ของโลก ชนะ โล ซิน ยาน แฮปปี้ จากฮ่องกง 2-0 เกม ทำให้คว้าชัย 2 เกมรวด พร้อมกับผ่านรอบแบ่งกลุ่ม สายดี ไปเล่นในรอบ 16 คนสุดท้าย ประเภทหญิงเดี่ยว

ศุภนิดา กล่าวว่า “เกมแรกพอลงไป ตอนเปิดมาที่แต้มสูสีๆ ตอนนั้นยังรู้สึกมีความตื่นเต้นอยู่เหมือนกัน และก็มองเกมนี้มีผลต่อการเข้ารอบอยู่เหมือนกัน จึงอาจทำให้เล่นผิดจังหวะไปบ้าง จากแมตช์นี้ ก็ทำให้เห็นว่า เกมรับรวมถึงการออกลูกด้านหน้ายังทำได้ไม่สมบูรณ์นัก จังหวะออกลูกยังช้าอยู่ และเมื่อออกลูกไปยังมีจังหวะที่ทำให้เสียเปรียบอยู่”

“ส่วนเกมรอบต่อไป 16 คนสุดท้าย น่าจะเข้าไปเจอกับ อากาเนะ ยามากูชิ จากญี่ปุ่น แต่ก็คงต้องรอผลแข่งขันในกลุ่มดังกล่าวให้จบลงอย่างเป็นทางการก่อน ถ้าหากเจออากาเนะจริง ก็ต้องบอกว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมากค่ะ แต่ก็ทำการบ้าน รวมถึงหาวิธีรับมือและวางแผนเอาไว้อยู่แล้ว ก็เชื่อว่าถ้าทำได้ดีตามที่ได้วางเอาไว้ตามแท็คติก ก็ยังมีโอกาสที่เราจะเอาชนะเขาได้“.