ศึกฟุตบอลชายกีฬาโอลิมปิก 2024 นัดส่งท้าย รอบแรก กลุ่ม Aเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทีมชาติฝรั่งเศส ฟอร์มยังร้อนแรง หลังไล่ต้อน นิวซีแลนด์ ขาดลอย 3-0 ทำสถิติคว้าชัย 3 นัดรวดผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่ม

เกมนี้ ฝรั่งเศส เหนือกว่าทุกกระบวนท่า และได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 17 จาก ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตตา จากนั้นในครึ่งหลัง “เลส์ เบลอส์” จึงมาบวกเพิ่มได้อีก 2 ตุงจาก เดซีเร ดูเอ ในนาทีที่ 71 และ อาร์โนด์ คลาลิมูเอนโด ในนาทีที่ 74 ส่งผลให้ ฝรั่งเศส คว้าชัยไปอย่างเด็ดขาด 3-0

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ ฝรั่งเศส มี 9 คะแนนเต็มจาก 3 นัดคว้าแชมป์กลุ่ม A ไปครอง โดยจะผ่านเข้าไปพบกับ อาร์เจนตินา รองแชมป์กลุ่ม B ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วน นิวซีแลนด์ มี 3 แต้มรั้งอันดับ 3 ต้องเก็บของกลับบ้านไปตามระเบียบ

ผลคู่อื่น กลุ่ม A สหรัฐ ชนะ กินี 3-0 ทำให้ สหรัฐ มี 6 คะแนนเข้ารอบเป็นอันดับ 2 โดยจะพบกับ โมร็อกโก แชมป์กลุ่ม B ส่วน กินี แพ้รวด 3 นัดรั้งบ๊วย

กลุ่ม D อิสราเอล แพ้ ญี่ปุ่น 0-1, ปารากวัย ชนะ มาลี 1-0 ทำให้ ญี่ปุ่น มี 9 คะแนนเต็มจาก 3 นัดคว้าแชมป์กลุ่มไปครอง โดยจะผ่านเข้าไปพบ สเปน รองแชมป์กลุ่ม C ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ส่วน ปารากวัย มี 6 คะแนนเข้ารอบเป็นอันดับไป 2 ไปพบ อียิปต์ แชมป์กลุ่ม C.

ภาพ AFP