“อีเลียส มาห์มูดี” นักชกจอมบู๊ดีเดือดวัย 26 ปี จากแอลจีเรีย มีคิวเจอ “ทาอิกิ นาอิโตะ” นักสู้ญี่ปุ่น ภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในศึก ONE Fight Night 24 เช้าวันเสาร์ที่ 3 ส.ค.นี้ แต่เจ้าตัวตั้งเป้าหมายต่อไปไว้เรียบร้อย โดยมองถึงโอกาสขึ้นชิงบัลลังก์กับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ในอนาคต

สำหรับ “อีเลียส” มีผลงานในการชก ONE อยู่ที่ชนะ 3 จาก 5 ไฟต์ ที่ลงทำการแช่งขัน โดยผลงานครั้งล่าสุดเอาชนะทีเคโอ “เอ็ดการ์ ทาบาเรส”  นักชกเม็กซิโก อดีตผู้ท้าชิงบัลลังก์มวยไทย ในศึก ONE Fight Night 13 เมื่อ 5 ส.ค.66 


เอ็ดการ์ vs อีเลียส

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา “อีเลียส” เคยถูกประกบให้ขึ้นชิงบัลลังก์คิกบ็อกซิ่งของ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ในฐานะผู้ท้าชิงอันดับ 5 ของแรงกิงรุ่นนี้ แต่เจ้าตัวขอถอนตัวจากอาการบาดเจ็บทำให้พลาดโอกาสไป 

โดยการกลับมาชกไฟต์นี้จะต้องมาดวลกับ “ทาอิกิ” นักสู้แดนปลาดิบ ที่ผ่านสังเวียนการชก ONE มาแล้ว 12 ไฟต์ และปัจจุบันรั้งเก้าอี้มือวางอันดับ 3 ของแรงกิง ซึ่ง “อิเลียส” เชื่อว่าหากได้ชัยชนะในครั้งนี้ เขาอาจมีสิทธิ์ลุ้นขยับเข้าใกล้บัลลังก์มากขึ้นอีก


ทาอิกิ นาอิโตะ 

“ทาอิกิ เป็นนักชกที่สมบูรณ์แบบ เขามีจุดแข็งมากกว่าจุดอ่อน ผมไม่คิดว่าใครจะได้เปรียบกว่าใคร เราทั้งคู่เป็นนักชกมีประสบการณ์ ใครใจสู้กว่าคนนั้นจะเป็นผู้ชนะ”“ที่แน่ ๆ คือไฟต์นี้ ผมมาเพื่อโบนัส และเพื่อให้ผมคู่ควรกับโบนัสที่จะได้ ผมต้องโชว์ฟอร์มให้สมศักดิ์ศรีตามที่แฟน ๆ และบอสชาตรีคาดหวังในตัวของผม”


รถถัง จิตรเมืองนนท์

นอกจากอยากจะทำผลงานให้เข้าตาในไฟต์นี้แล้ว ในอนาคตเจ้าตัวยังหวังไต่บันไดขึ้นไปชิงบัลลังก์มวยไทยของ “รถถัง” ในอนาคตอีกด้วย

“หลังจากไฟต์นี้ ผมอยากชกมวยไทยกับ เดนิส พูริช ถ้าเผื่อผมชนะขึ้นมา ผมอาจจะได้มีโอกาสชิงแชมป์โลกมวยไทย กับ รถถัง จิตรเมืองนนท์ ในอนาคต ” 

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh