การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) แจ้งว่า ในวันที่ 1 ส.ค. 67 กทพ. จะเปิดตัวแอปพลิเคชัน EXAT PORTAL เวอร์ชั่นใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้ กทพ. ได้เปิดบริการแอปพลิเคชัน EXAT PORTAL ให้ผู้ใช้บริการทางพิเศษ (ด่วน) ได้ดาวน์โหลด มาตั้งแต่ปี 61 ซึ่งปัจจุบันมียอดผู้ใช้งานแอปมากกว่า 1,000,000 บัญชี และเพื่อยกระดับการให้บริการ อำนวยความสะดวกผู้ใช้บริการ Easy Pass ให้ได้รับประสบการณ์ใหม่ ที่ทำให้การใช้บริการทางพิเศษสะดวกยิ่งขึ้น กทพ. จึงพัฒนา EXAT PORTAL เวอร์ชั่นใหม่โดยปรับเปลี่ยนโฉมแบบ All-new ตั้งแต่โลโก้ User Experience (UX) และ User Interface (UI) รวมถึงเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพื่อผลักดันให้แอปพลิเคชัน EXAT PORTAL เป็น Lifestyle App ตอบรับทุกความต้องการเข้ากับรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวันของผู้ใช้บริการ Easy Pass 

สำหรับแอปพลิเคชัน EXAT PORTAL เวอร์ชั่นใหม่ให้ความสำคัญในการพัฒนา 3 ส่วน ประกอบด้วย 1.การออกแบบที่ให้ความสำคัญกับรูปแบบ และการเรียงลำดับ การเข้าถึงเมนูต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก ใช้งานง่าย ทันสมัยแก้ Pain Point จากผู้ใช้บริการ 2.การเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า Easy Pass มากยิ่งขึ้น โดยได้มีการพัฒนาระบบสะสมแต้ม EXAT Reward (พิเศษสุดเฉพาะลูกค้า Easy Pass เท่านั้น) ซึ่งเมื่อลูกค้า Easy Pass เข้าใช้ช่องทาง Easy Pass จะได้รับคะแนน สามารถสะสมคะแนนเพื่อแลกเป็นเงินคืนกลับเข้าบัตร Easy Pass ได้ หรือการนำไปแลกสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของพันธมิตรที่ กทพ. ได้จัดเตรียมไว้ (เริ่มเปิดให้บริการฟีเจอร์นี้วันที่ 1 ก.ย. 67) และ 3.ระบบการขอความช่วยเหลือ SOS และระบบการแจ้งเตือนต่าง ๆ (Notification)

นอกจากนี้ยังได้มีการปรับเปลี่ยนโลโก้แอปพลิเคชัน EXAT PORTAL ใหม่ ให้มีความเรียบง่าย ทันสมัย เป็นสากล ปรับเปลี่ยนหน้าตา User Interface มีจัดวางเมนูใหม่ ให้ใช้งานง่ายขึ้นมีทั้งหมด 5 เมนู ได้แก่ 1.เมนูบัตร Easy Pass เป็นหน้าแรก มีฟีเจอร์เมนูที่เกี่ยวข้องกับการใช้บัตร Easy Pass ที่ลูกค้าต้องการอย่างครบครัน อาทิ การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว การแสดงยอดเงินคงเหลือ การแสดงหมายเลขบัตร Easy Pass เมนูการเติมเงินที่รองรับการเติมเงินทั้งบัตรเดบิต และบัตรเครดิตได้ทุกธนาคาร รวมถึงการเติมเงินแบบรายครั้ง (On Demand) หรือการเติมเงินแบบอัตโนมัติ (Auto Top Up) เมนูการแสดงประวัติการใช้งาน และการเติมเงิน

2. เมนูขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน SOS ปรับเปลี่ยนหน้าตา User Interface ให้ใช้ง่ายขึ้น สามารถเลือกสาเหตุฉุกเฉิน และใส่เบอร์โทรเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ หรือกดโทร EXAT Call Center 1543 ได้ทันที 3. เมนูข่าวสาร ที่รวมข่าวสาร กิจกรรมและโปรโมชั่นต่าง ๆ ของ กทพ. 4.เมนูบริการด้านต่าง ๆ เช่น EXAT E-Service รายงานภาพการจราจร จุดให้บริการลูกค้า สมัคร Easy Pass Plus EXAT Reward และ EXAT – Chatbot และ 5.การแจ้งเตือนต่าง ๆ อาทิ การแจ้งอุบัติเหตุ การแจ้งเตือนข่าวสาร รายการผ่านทาง และยอดการเติมเงิน ทั้งนี้ผู้ใช้บริการสามารถอัปเดต และดาวน์โหลดแอป EXATPORTAL เวอร์ชั่นใหม่ได้ที่ App Store และ Google Play Store.