หลังจาก “เฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ นักชกนครศรีธรรมราช วัย 26 ปี พบ วิดัด เบอร์ทัล วัย 24 ปี จากโมร็อกโก แชมป์แอฟริกัน 2023 ไป 2-3 เสียง มวยสากลโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ นอร์ด ปารีส อารีนา วันที่ 30 ก.ค. 67 รอบ 16 คนสุดท้าย ทำให้ เจ้าเฟี้ยว ตกรอบจบเส้นทางโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่รอบ 16 คนสุดท้าย หลังจากในการแข่งที่โตเกียว เข้ารอบ 8 คน

หลังการชก เฟี้ยว กล่าวว่า หลังจบ 2 ยกที่เสมอกัน พอจบยก 3 ตนค่อนข้างมั่นใจมากว่าชนะ “เราต่อย รู้ว่าโดนหรือไม่ เขาต่อยมา แต่เขาโดนตลอด เขาแค่ตบๆ ยก 3 แทบไม่โดนเลย วันนี้เป็นไปตามแผนทุกอย่าง หนูจะไม่เข้าข้างตัวเองก็ไม่ได้ มั่นใจมากในยก 3 นี่”

“เสียใจ คาดหวังมาก หนูมั่นใจว่า เข้าไปได้มีสิทธิเหรียญมาก เพราะรอบต่อไปเคยเจอมาแล้ว ไม่ว่าจะอุซเบกิสถาน หรือ เกาหลีเหนือ”

เมื่อถามถึงโอลิมปิกครั้งต่อไป นักชกวัย 26 ปี กล่าวว่า อยากมา แต่ต้องดูอีกที ด้วยสาเหตุหลายอย่าง ทั้งอายุ และอื่นๆ มาแล้วเจอแบบนี้บ่อยๆ เป็นนักกีฬาก็ท้อ เมื่อถามว่ายอมรับคำตัดสินหรือไม่ เฟี้ยวบอกว่า ถ้ายก 3 มั่นใจมาก ไม่ควรออกที่โมร็อกโก

เมื่อถามว่า มีอะไรฝากถึงเพื่อนๆ ที่ยังอยู่บนเส้นทางหรือไม่ เมื่อเจอการตัดสินแบบนี้ จุฑามาศ ตอบว่า “ฝากถึงเพื่อนๆ ทำให้เต็มที่ กับการตัดสินเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ ผลเป็นอย่างไรต้องยอมรับให้ได้ สุดท้ายเรามีหน้าที่แค่ต่อย” เฟี้ยว กล่าว ก่อนที่จะร้องไห้ออกมา.