นายอติชาต กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายผลิต บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด หรือ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ผู้ผลิต “เลย์” เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทได้รับรางวัล “อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ประจำปี 2567” ซึ่งเป็นความสำเร็จของพนักงานทั้งองค์กรที่ทุ่มเทสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับผู้บริโภค โดยเฉพาะพนักงานที่โรงงาน สาขานิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา หนึ่งในสองโรงงานหลักที่ผลิตมันฝรั่งทอดกรอบ เลย์ เลย์สแตคส์ และขนมขบเคี้ยวอื่น ภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ ชีโตส และข้าวเกรียบตะวัน ซึ่งบริหารจัดการและดูแลการผลิตทุกขั้นตอนอย่างดียิ่งจนทำให้ได้รับรางวัลในครั้งนี้

“เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ในฐานะบริษัทธุรกิจด้านอาหารและส่งเสริมเกษตรกรรม และเป็นส่วนหนึ่งของระบบอาหารของโลก เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างระบบอาหารที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผ่านกลยุทธ์การเปลี่ยนแปลงเชิงบวก ที่เราเรียกว่า PepsiCo Positive หรือ pep+ (เป๊ปซี่โค โพสิทีฟ หรือ เป๊ป โพสิทีฟ) เพื่อส่งเสริมคุณค่าห่วงโซ่อุปทานทั้งระบบตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถีงปลายทางของการส่งมอบอาหารที่มีคุณภาพให้แก่ผู้บริโภค ดังนั้น เป๊ปซี่ โค ประเทศไทย จึงใส่ใจทุกขั้นตอน ตั้งแต่คุณภาพของวัตถุดิบไปจนถึงกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับสากล”

สำหรับกลยุทธ์เชิงบวก pep+ เป็นนโยบายของทั้งองค์กรประกอบด้วย 3 แกนหลัก ได้แก่ การเกษตรเชิงบวก (Positive Agriculture) ห่วงโซ่คุณค่าเชิงบวก (Positive Value Chain) และทางเลือกเชิงบวก (Positive Choices) ซึ่งมุ่งมั่นที่จะสร้างระบบอาหารที่ยั่งยืนอย่างแท้จริงและมีคุณภาพต่อผู้บริโภคภายใต้แนวทางปฏิบัติของกลยุทธ์เชิงบวกนี้

นายอติชาต กล่าวเสริมว่า นอกจากเป๊ปซี่โค ประเทศไทย จะให้ความสำคัญกับวัตถุดิบและกระบวนการผลิตในทุกขั้นตอนแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญคือการยึดหลักดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ดังนั้นจึงมีการริเริ่มโครงการต่างๆ มากมายในการให้ความรู้และส่งเสริมวิถีปฏิบัติเพื่อสิ่งแวดล้อมยั่งยืนให้กับชุมชน ซึ่งเป็นแนวทางที่จะนำไปสู่อนาคตที่ดีขึ้นให้กับผู้คนทั่วโลก พร้อมตอกย้ำว่ารางวัล “อย. ควอลิตี้ อวอร์ด 2567” ประเภทสถานประกอบการดีเด่น จะเป็นอีกหนึ่งแรงกระตุ้นสำคัญที่ทำให้ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย มุ่งมั่นพัฒนาองค์กรอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อร่วมสร้างสรรค์ประโยชน์ทั้งในเชิงเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมให้กับประเทศ