เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่ห้องประชุม กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. และ ป.ป.ง. ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายยาบ้า 5 คน พร้อมตรวจยึดยาบ้า 3.1 ล้านเม็ด

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ในการจับกุมคดียาเสพติดทุกคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนในทุกมิติ ซึ่งจากการจับกุมครั้งนี้จุดเริ้มต้นมาจากรายย่อยและขยายผลต่อเนื่องจนสามารถจับกุมเครือข่ายยาบ้านำไปสู่การสกัดจับกุมตรวจยึดยาบ้าที่มีการขนมาจากจังหวัดทางภาคเหนือนำมาพักในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดใกล้เคียงได้ของกลางจำนวนมากมาอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้ติดตามพฤติกรรมของเครือข่ายยาเสพติดจนพบว่ามีการใช้รถกระบะ สีเทา นำยาเสพติดจำนวนมากเข้ามาเก็บซุกซ่อนไว้ในบริเวณบ้านเช่า หลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา และกำลังเตรียมขนยาบ้าจำนวนมากไปส่งให้กับลูกค้า จึงได้นำกำลังบุกเข้าไปตรวจค้น

ผลการตรวจค้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 5 คน พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 3.1 ล้านเม็ด ที่บรรจุในถุงดำซุกซ่อนภายในบ้านที่ทำเป็นลักษณะโกดัง เพื่อเตรียมนำส่งให้แก่ลูกค้า ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ 5 คน เป็นกลุ่มเครือข่ายใหม่ที่เข้ามาทำหน้าที่แทนกลุ่มที่เคยถูกจับกุมไป มีการเปลี่ยนวิธีการในการลำเลียงหลายวิธีการ เปลี่ยนสถานที่ซุกซ่อน เลือกในพื้นที่อำเภอรอบนอกจากตัวเมืองอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจเราเฝ้าติดตามแกะรอยอย่างต่อเนื่องเพื่อคนร้ายไม่สามารถหลบหลีกรอดไปได้ รวมถึงยาเสพติดที่มีการออกแบบใหม่ที่ออกแบบมาในลักษณะตัวตุ๊กตาชื่อดัง

ขอฝากให้สื่อมวลชนช่วยกระจายข่าวสารออกไปเพื่อให้ผู้ปกครองช่วยดูแลบุตรหลานของท่านเพื่อปกป้องบุตรหลานให้ทันให้ห่างไกลยาเสพติด ซึ่งตอนนี้เราได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายปราบปรามทั้งแถวบน แถวล่าง ตั้งแต่ผู้ค้ารายย่อยไปจนถึงผู้ค้ารายใหญ่ ในส่วนของนายทุนหรือผู้สั่งการ อาจจะไปอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน เราพยายามอย่างเต็มที่จะเอาตัวมาลงโทษตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป