เมื่อวันที่ 30 ก.ค. นายที (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย เดินทางเข้าร้องขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังโมเดลลิ่งเก๊ หลอกโอนเงินหลักล้านบาท โดยผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่า ภรรยาของตนรู้จักกับ น.ส.น้ำผึ้ง ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา จากนั้น น.ส.น้ำผึ้ง ก็ทักมาหาภรรยาของตน พร้อมแนะนำว่า ทำธุรกิจเฟ้นหานักแสดงไปถ่ายโฆษณาหรือละครต่าง ๆ ซึ่งโปรไฟล์ของ น.ส.น้ำผึ้ง ค่อนข้างดูน่าเชื่อถือ จึงทำให้ครอบครัวของตนมั่นใจว่า น.ส.น้ำผึ้ง สามารถพาลูกสาวคนโต อายุ 11 ขวบ เข้าสู่วงการบันเทิงได้จริง

กระทั่งเมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา ตนได้ติดต่อไปหา น.ส.น้ำผึ้ง ก่อนอีกฝ่ายแจ้งว่า จะต้องจ่ายค่าเรียนการแสดงเป็นเงิน 17,000 บาท และให้คำมั่นว่าจะมีงานถ่ายโฆษณาเข้ามาอย่างแน่นอน ซึ่งหลังจากที่ตนโอนเงินไปให้ ยังไม่ทันที่ลูกสาวของตนจะได้ไปเรียนการแสดง น.ส.น้ำผึ้ง ก็ติดต่อกลับมาว่า ให้ลูกสาวตนไปถ่ายโฆษณานมเปรี้ยวยี่ห้อดังที่สตูดิโอแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี ในวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยตนได้พาลูกสาวไปถ่ายทำโฆษณา ก็เห็นว่ามีการถ่ายทำกันจริง และมีบุคคลอื่นมาร่วมถ่ายโฆษณาด้วย ถัดมาอีกประมาณหนึ่งเดือน ตนก็ได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 19,000 บาท ทำให้มั่นใจว่าสามารถทำเงินได้จริง จึงได้มีการจ่ายเงินค่าเรียนการแสดงของลูกสาวคนเล็กอายุ 10 ขวบ เพิ่มเติม

จากนั้น น.ส.น้ำผึ้ง ก็ชักชวนให้ลูกสาวของตนไปถ่ายโฆษณาประเภทอื่น ๆ อยู่หลายครั้ง โดยแต่ละครั้งจะต้องวางเงินประกันก่อนทุกครั้ง โดยจำนวนเงินจะแตกต่างกันออกไป ตั้งแต่หลักพันบาทไปจนถึงหลักแสนบาท ด้วยความที่มั่นใจว่าจะได้ค่าตอบแทนกลับมาจริง จึงได้โอนเงินค่าประกันให้ไปตลอด โดยมีครั้งหนึ่ง น.ส.น้ำผึ้ง ได้อ้างว่าจะมาชวนลูกสาวไปถ่ายโฆษณาร่วมกับ ลิซ่า Blackpink จะได้ค่าจ้าง 150,000 บาท แต่ต้องวางเงินประกัน 75,000 บาท แล้วอ้างว่าตัวเองสนิทสนมกับลิซ่า สามารถพาไปถ่ายงานร่วมกันได้ทั้งครอบครัว

ด้วยความดีใจ ทางครอบครัวเดินทางมาจาก จ.แพร่ มาเปิดโรงแรมนอนพักที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. แต่ปรากฏว่า น.ส.น้ำผึ้ง ได้เลื่อนประวิงเวลามาตลอด จึงทำให้รู้ตัวว่าถูกหลอกอย่างแน่นอน โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีการโอนเงินให้ น.ส.น้ำผึ้ง ถึง 42 ครั้ง เป็นจำนวนเงินถึง 8,734,000 บาท มีการไปยืมญาติถึง 2,000,000 กว่าบาท ครั้งล่าสุด น.ส.น้ำผึ้ง อ้างว่า จะคืนเงินทั้งหมดให้ในวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา แต่จนถึงตอนนี้พบว่า…ไม่สามารถติดต่อได้แล้ว

ขณะที่ นายเอกภพ เปิดเผยว่า ตนจะพาผู้เสียหายไปแจ้งความไว้ที่ บก.สอท.1 โดยส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียหายมากกว่านี้ เนื่องจากเฟซบุ๊กของ น.ส.น้ำผึ้ง ก็ยังมีการโพสต์หานักแสดงไปถ่ายโฆษณา เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา.