เป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์คนเลี้ยงสัตว์ โดยเฉพาะทาสแมว ที่ทำเอาโลกออนไลน์ต่างเศร้าใจไปตามๆ กันอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจ “ฟูอ้วน มาโล้ววว” ได้เผยข่าวการสูญเสียน้องแมวอันเป็นที่รัก

โดยทางเพจ ได้ระบุว่า “#พี่เมอร์ลินกลับดาวแมวแล้วนะคะ” น้องเอาหัวจุ่มที่ตักทรายแมวแล้วน่าจะเอาออกไม่ได้ ขาดอากาศหายใจจนกว่ามุกจะมาเจอก็ตัวเริ่มแข็งแล้วค่ะ พาไปหาหมอก็ไม่ตอบสนองยากระตุ้นแล้ว มันเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเร็วมากเลยค่ะ

น้องเพิ่งจะอายุ 1 ปีครึ่งเอง เราเพิ่งฉลองวันเกิดกันไปเมื่อต้นปีแท้ๆ อยากฉลองวันเกิดให้เขาอีกหลายๆ ปี ปลอกคอ airtag ใหม่ที่สั่งทำมาให้น้องยังไม่ได้ใช้เลย ก่อนหน้านี้พี่เมอร์ลินเพิ่งไปแอดมิตมาเพราะเป็นนิ่ว แต่เราก็สู้กันสุดๆ จนผ่านมาได้ หลังจากหายป่วยก็พาไปผ่าตัดทำหมัน จนแผลเพิ่งแห้งดีไม่นานนี้เอง

“เราพยายามเลี้ยงเขาอย่างดีที่สุดด้วยคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดที่เราจะให้ได้แล้ว แต่อุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดก็มาพรากเขาไปจากเรา เขาเป็นแมวตัวแรกในชีวิตเราหลังจากที่เราตัดสินใจอยู่นาน เราคิดว่าเขาจะอยู่กับเราไปอีก 10 กว่าปีด้วยซ้ำ เราอยากเห็นเขาแก่ไปกับเรา เราอยากให้เขาพุงย้วยกว่านี้ อยากล้อเขาตอนไม่เหลือฟันแล้ว แต่เราคงไม่มีโอกาสนั้นแล้วค่ะ” ตอนนี้เราฝากร่างน้องไว้ที่ รพ.สัตว์ ที่รักษาน้องประจำ พรุ่งนี้เราจะพาน้องไปเผาแล้วค่ะ

เมอร์ลินเป็นแมวเรียบร้อย รักสงบ เงียบๆ เป็นแมวประเสริฐที่ไปไหนใครก็ต้องชม ขนาดร้านอาบน้ำยังอยากให้มีพี่เมอร์ลินอีกซัก 10 ตัว แม่เราที่ไม่ชอบหมาแมวก็รักพี่เมอร์ลินมาก

“ถึงพี่เมอร์ลินจะไม่อยู่แล้ว แต่อยากให้รู้ว่าทุกคนรักหนูมากๆ นะครับ ไม่เคยมีวันไหนที่มี้เสียใจเพราะเลี้ยงหนูมาเลย หนูจะอยู่ในใจมี้ตลอดไปนะ #merlin”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความอาลัย เสียใจที่ต้องสูญเสียน้องเมอร์ลินอย่างไม่มีวันกลับ รวมไปถึงขอแชร์โพสต์ดังกล่าวเพื่อเป็นอุทาหรณ์กับคนรักน้องแมวในการเลี้ยงดูกันอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ฟูอ้วน มาโล้ววว