เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  รมว.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ออกมาให้สัมภาษณ์ขู่ ถ้านายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช  ยังไม่หยุด จะเจอขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ รอบที่ 2  ภายหลังมีไลน์หลุดจาก สส.ของพรรค พปชร. ซัดนายสามารถ ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง กล่าวหาว่า เคลื่อนไหวกำหนดทิศทางพรรค โดยไม่เห็นหัว สส.นั้น

ล่าสุดนายสามารถ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าวว่า “ไม่ต้องขู่ ไม่ต้องไล่ ให้ลุงป้อมโทรบอกคำเดียวลาออกเลย #รักเดียวใจเดียว #อยู่ที่ละพรรค #พระทำไม่ถูก #เณรก็ต้องฟ้องเจ้าอาวาส”

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่าพรรค พปชร. จะเปิดตัวสมาชิกใหม่ในวันนี้ ว่า วันนี้มีการประชุม สส.และสมาชิก พร้อมทานข้าวที่มูลนิธิบ้านป่ารอยต่อ ซึ่งจะยังไม่มีการเปิดตัวอดีต สส.พรรคพลังประชานัฐ และกลุ่มคนรุ่นใหม่ 6-7 คน ที่พรรค เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มีอาการท้องเสียกะทันหัน ภายหลังร่วมรับประทานอาหารจากบูธในงาน

นายสามารถ กล่าวว่า ตนมีพยานยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร วิดีโอคอลมาหา เพื่อขอเลื่อนกิจกรรมดังกล่าว ตนจึงถามต่อว่า จะให้ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ด้าน พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “ไม่ต้องลาออก จะลาออกทำอะไร”

นายสามารถ กล่าวต่อว่า การจัดกิจกรรมเปิดตัว จะจัดขึ้นในวันที่ 6 ส.ค.นี้ เนื่องจากรอ พล.อ.ประวิตร เดินทางกลับจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในการให้กำลังใจนักกีฬาโอลิมปิก 2024

“ส่วนอาการท้องเสียในวันนี้ ผมไม่ทราบว่าใครเป็นคนตักอาหารมาให้ พล.อ.ประวิตร ทาน หรืออาจจะเป็นการวางยา” นายสามารถ กล่าว.