ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เจ๊เอ๋” หรือหลายคนรู้จักดี เจ๊เอ๋ กรูอ๊อกซิเจนคนจน ได้ออกมาอัดคลิปเดือดขอพูดแทนจากเสียงประชาชน ฟาดปมเงินดิจิทัลวอลเล็ต โดยโพสต์ลงช่อง TikTok พร้อมเขียนแคปชั่นระบุว่า “วันนี้จะรัวๆ ให้ดู”  

ซึ่งคลิปดังกล่าวมีความยาวกว่า 01.58 นาที โดยเจ๊เอ๋เผยว่า “xว่าxจะไม่พูดแล้วนะ เรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต xถามหน่อย xงจะแจกทำไมมีเงื่อนไขเยอะจัง เขาไม่ได้ต้องการเอาเงินเเห้งไปใช้อะไร เขาต้องการเงินสดที่จับต้องได้ ที่จะเอาไปจ่ายค่าเทอม ค่าน้ำ ค่าไฟ ที่xงต่างขึ้นภาษี ต่างขึ้นอะไรมาก็ไม่รู้เยอะแยะ เขาต้องการแบบนั้น”

“และไม่ต้องไปพูดอะไรเยอะ ๆ นะ ไอ้พวก GDP ไม่ต้องไปพูดหรอก ประชาชนเขาเข้าใจยาก เขาเข้าใจไม่ได้หรอก เพราะพวกเขาไม่ได้อยู่กับงานที่พวกxงทำ ใช่พวกเขาไม่ได้มีพวกมันสมอง หรือช่องทางมาโกงกินอะไรกันอย่างนั้น ประชาชนคือง่าย ๆ แจกก็คือเอา ประชาชนทุกวันนี้ทำงานต้องการอะไร ต้องการเงินค่ะ เขาไม่ได้ต้องการก้อนหินนิ กู้มาคนไทยก็เป็นหนี้ และเป็นหนี้ทุกคน แต่คนไทยนั้นกลับไม่ได้กันทุกคน”

“และxถามหน่อยพวกร้านค้าร้านแรก ร้านขนมครก ร้านปาท่องโก๋ ร้านหมูปิ้ง ไม่ได้ และพวกxที่ขายกันทุกวันนี้ต้องการเงินสด พวกกูไม่ได้ต้องการเงินแห้ง แต่มาสามารถเอาเงินดิจิทัลวอลเล็ตมาซื้อ โอเครxมีเงินดิจิทัลวอลเล็ตมาซื้อ แต่แม่ค้านั้นมันไม่สามารถจะเอาเงินดิจิทัลวอลเล็ตมาซื้อจิปาถะ และถ้าไม่ได้ทำไมพวกxงไม่บอก ก็บอกประชาชนไปเลยว่าไม่ได้เพราะอะไร ไม่ใช่ยื้อ และดึงเวลา”

อย่างไรก็ตามเมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป งานนี้ทำเอาชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @jay_ae_