WGP#1 เวิลด์ซีรีส์ 2024 ทัวร์นาเมนต์เจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก สัญชาติไทย 100% จัดสนามแข่งเปิดฤดูกาล ที่ทะเลสาบเมืองอัสโทรวอสกี ประเทศโปแลนด์ ด้วยความสำเร็จอย่างดี โชว์ศักยภาพทัวร์นาเมนต์กีฬาไทยให้เป็นที่ยอมรับสู่สายตาชาวยุโรปและแฟนกีฬาเจ็ตสกีทั่วโลก โดยมีนักกีฬากว่า 200 คน จาก 30 ชาติร่วมการแข่งขัน ก่อนจะจัดที่สหรัฐอเมริกา และเตรียมขยายงานใหญ่เจาะยุโรปในปีหน้า ทางด้าน เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอร์ซอ ซึ่งเดินทางไปมอบป้ายลิขสิทธิ์ให้โปแลนด์ เป็นสนามเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก ชื่นชม 4 ด้าน ทั้งช่วยดึงคนไปเมืองไทยหนุนการท่องเที่ยว เป็นกีฬาชนิดแรกที่โชว์ขีดความสามารถกีฬาไทยแข่งขันบนเวทีโลก อุตสาหกรรมส่งออก และกรีนคอนเซปต์

นางอุรษา มงคลนาวิน เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมชมการแข่งขันกีฬาเจ็ตสกี และยิ่งเมื่อเห็นว่าทัวร์นาเมนต์ WGP#1 เป็นลิขสิทธิ์กีฬาของคนไทย รู้สึกชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง การที่นักกีฬาทั่วโลกกว่า 200 คน จาก 30 ชาติ เข้ามาร่วมการแข่งขัน แสดงถึงความยอมรับเชื่อถือทัวร์นาเมนต์กีฬานี้ของไทยได้เป็นอย่างดี โดยสนามที่ 2 จะจัดที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และสนามชิงชนะเลิศ วันที่ 11-15 ธ.ค. 67 ที่เมืองพัทยา จึงอยากร่วมเชิญชวนให้แฟนๆ กีฬาติดตามไปชม และเชียร์นักกีฬากันมากๆ

“ทราบจากแผนงานว่า WGP#1 วางเป้าหมายนำเข้าชาวต่างชาติไปเมืองไทยประมาณ 4,000 คน ถือว่ายอดเยี่ยม และเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อประเทศไทย เพื่อสร้างรายได้การท่องเที่ยว นอกจากนั้น ยังเห็นว่าเป็นประโยชน์อีกหลายด้าน เช่น นับเป็นกีฬาชนิดแรกของไทย ที่มีแนวคิดการเพิ่มขีดความสามารถกีฬาไทยแข่งขันในตลาดโลก และทำได้สำเร็จแล้ว การได้เห็นการผลิตอุปกรณ์กีฬาเพื่อส่งออก นำมาจำหน่ายและชาวต่างชาติสนใจซื้อมากมาย และไทยในฐานะผู้นำกีฬาโลกชนิดนี้ ยังเตรียมดำเนินโครงการกรีนคอนเซปต์ด้วย เป็นประโยชน์ที่เห็นชัดๆ ไม่ต่ำกว่า 4 ด้าน”

ทางด้าน นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีโลก WGP#1 เปิดเผยว่า โครงการ WGP#1 สำเร็จตามแผนงานอย่างเป็นขั้นตอน จากจุดเริ่มต้นเมื่อ 5 ปีที่แล้ว จนถึงจบสนามเปิดฤดูกาลที่โปแลนด์ในปีนี้ มั่นใจว่าทุกคนในวงการกีฬาแข่งขันเจ็ตสกีโลก ทราบว่าทัวร์นาเมนต์กีฬานี้สร้างความสำเร็จโดยคนไทย โดยหลักการสำคัญที่สุด คือ แนวคิดการเพิ่มขีดความสามารถของไทย ไปแข่งขันในตลาดโลก สร้างกลุ่มแฟนกีฬาจำนวนมาก และเปิดโอกาสการสร้างประโยชน์มากมายให้กับประเทศไทย ดั่งเช่นที่ปรากฏตามลำดับ

“WGP#1 กำลังเตรียมแผนงานเพื่อเจาะตลาดยุโรปกลาง และจัดงานใหญ่ นำของดีของไทยไปจัดแสดง โดยกำลังพิจารณาประเทศเจ้าภาพที่มีความพร้อมสูงในปีหน้า ซึ่งคาดว่าจะมีข้อสรุปจากเจ้าภาพใน 3 เดือนนี้ ส่วนการแข่งขันในทวีปอเมริกา ยังคงเลือกสหรัฐอเมริกา แต่อาจเปลี่ยนเป็นเจ้าภาพในมลรัฐอื่นๆ ขณะที่จะเพิ่มงานในเอเชีย และกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง รวมถึงมีกลุ่มประเทศโอเชียเนีย, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ กำลังยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเข้ามา ทั้งหมดแสดงให้เห็นศักยภาพทัวร์นาเมนต์กีฬาไทย ที่กำลังเติบโตสร้างความสำเร็จและขยายตัวไปทั่วโลก” นายปริเขต กล่าว