เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่ สภ.เมืองขอนแก่น นายธนดล บัลลังสำโรง อายุ 25 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ขับรถเก๋งโตโยต้า โคโรลล่า อัลติส สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ 5569 ชัยภูมิ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน หลังถูกคนร้ายขับรถยนต์ตามประกบ ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงใส่รถจนพรุน โดยกระสุนถูกเข้าที่บริเวณท้ายรถยนต์ 4 นัด หลังคา 1 นัด กระจกแตกละเอียด เหตุเกิดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โชคดีที่ตนเองรอดชีวิตมาได้

นายธนดล กล่าวว่า มีอาชีพเป็นนักร้องหมอลำ โดยใช้ชื่อคณะ เสือ ธีรพล ไชยเลิศ ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้มีคนว่าจ้างให้มาร้องเพลง จนกระทั่งร้องเพลงเสร็จ ได้ชวนเพื่อนในวงมานั่งรับประทานอาหาร ที่ร้านโจ๊ก จั๊บ เส้น ใกล้สี่แยกถนนหน้าเมืองตัดถนนศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเมื่อรับประทานเสร็จก็จะขับรถกลับที่พัก โดยในจังหวะที่ขับรถออกมาจากร้าน ได้มีรถยนต์ขับเข้ามาประกบ ก่อนคนที่คนที่นั่งข้างคนขับ ชักปืนออกมายิงใส่รถรวมหลายนัดใจกลางเมือง

“ผมตั้งสติและขับรถหลบหนี แต่ยังถูกรถยนต์คันดังกล่าวขับติดตาม พร้อมกับยิงปืนใส่อีก ทำให้ต้องขับรถหนีตายไปเรื่อยๆ จนกระทั่งไปถึงหน้าวงเวียนสถานีรถไฟ คนร้ายได้แยกทางไป ก่อนที่จะมาสำรวจรถพบว่าถูกยิงเข้ากระจกหลังจนแตกและได้รับความเสียหายหลายจุด ก่อนตัดสินใจขับรถมาแจ้งความ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมตัวคนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย” นายธนดล กล่าว

นายธนดล กล่าวต่ออีกว่า ที่รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิดนั้น โดยส่วนตัวเชื่อว่า เพราะบารมีของหลวงปู่ผาง จิตฺตคุตฺโต วัดป่าอุดมคงคาคีรีเขต รุ่นรกพิมพ์คอติ่ง ที่ห้อยที่คอมาตลอด จึงทำให้คลาดแคล้วจากคมกระสุนในเหตุการณ์นี้ ทั้งนี้โดยส่วนตัวไม่เคยมีเรื่องกับใคร ทำงานกับวงหมอลำมาปกติ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะคนร้ายก่อเหตุอุกอาจใจกลางเมืองขอนแก่น โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย