เมื่อวันที่ 30 ก.ค. นายวีระศักดิ์ ศาลาวงศ์ อายุ 41 ปี อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสประเวศ 26 ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ให้ไปรับผู้ป่วยชายรายหนึ่ง มีอาการป่วยจากการเสพยาเสพติด เพื่อไปรักษาตัวยัง รพ.ธัญบุรี ที่แคมป์บ้านพักคนงานก่อสร้าง บริเวณมอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ-ชลบุรี กม.0-1 โดยชายคนดังกล่าวคือ นายนิติทัช (สงนนามสกุล) อายุ 27 ปี มีอาการพูดจาไม่รู้เรื่อง และไม่ยอมขึ้นรถไปรับการบำบัดรักษา นายวีระศักดิ์ จึงโทรศัพท์ประสาน พ.ต.ต.ธีรพงษ์ สุจินพรัหม สวป.สน.ประเวศ ให้ช่วยนำกำลังตำรวจมาเกลี้ยกล่อมนายนิติทัช แต่ระหว่างกำลังโทรศัพท์อยู่นั้น นายนิติทัช เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ฉวยมีดวิ่งไล่ฟัน แต่โชคดีที่ นายวีระศักดิ์ หลบหนีได้ทัน

ด่วน! หนุ่มคลั่งวิ่งไล่ฟันกู้ภัยที่จะช่วยส่งรพ. ก่อนไล่แทงคนไม่เลือกหน้า มีบาดเจ็บแล้ว

จากนั้น นายนิติทัช ยังคงเดินถือมีด 2 เล่ม ออกไปบนถนนมอเตอร์เวย์ โดยระหว่างที่ พ.ต.ต.ธีรพงษ์ กับพวกเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.ประเวศ นำเหล็กง่ามเพื่อควบคุมตัว ปรากฏว่ามีคนงานโรงงานรับซื้อของเก่า พยายามจะช่วยจับกุม ทำให้ นายนิติทัช ใช้มีดแทงเข้าที่หลัง เป็นแผลได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะวิ่งเข้าไปหลบในบ้านพักแคมป์คนงานก่อสร้าง

ทั้งนี้ พ.ต.ต.ธีรพงษ์ ใช้วิธีการเจรจาเกลี้ยกล่อม กระทั่ง นายนิติทัช ยอมออกมาจากบ้านพัก ก่อนจะถูกควบคุมตัวไว้ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวไปยัง สน.ประเวศ เพื่อรอให้สงบสติอารมณ์ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น ส่วนเรื่องเสพยาเสพติดนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างส่งตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย หากพบจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ก่อนจะส่งบำบัดรักษาตัวตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.