เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่ารัตนาราม หมู่ 2 บ้านโนนสวาท ต.ท่าสวรรค์ อ.นาด้วง จ.เลย เนื่องจากที่วัดป่ารัตนาราม ไม่มีกุฎิให้พระบวชใหม่ได้นอน ทางวัดจึงได้สร้างกุฎิไม้สักขึ้นมาใหม่หนึ่งหลัง พร้อมกับห้องน้ำ ซึ่งในวัดมีพระทั้งหมด 5 รูป ซึ่งในการปลูกสร้าง พระที่วัดทั้ง 5 รูป ได้ช่วยกันปลูกสร้างเองเพื่อประหยัดกับค่าใช้จ่าย เพราะงบประมาณที่จะจัดชื้อเครื่องปลูกสร้างกุฎิและห้องน้ำไม่เพียงพอ จึงอยากเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาช่วยบริจาคปัจจัยในการสร้างกุฎิและห้องน้ำให้เสร็จ

พระสุริยา กิตฺติโสภโณ กล่าวว่า ที่สร้างกุฏิก็สร้างตามกำลังที่อาตมามี จุดประสงค์ของอาตมาตอนนี้คือหาปัจจัยเข้ามาเพื่อต่อเติมกุฏิที่กำลังสร้างให้แล้วเสร็จ ตอนนี้ก็ดำเนินการไปได้ 70 เปอร์เซ็นแล้ว เพื่อทำเป็นกุฏิพระ 1 หลัง ก็แล้วแต่กำลังศัทธาของญาติโยม มีเท่าไหร่ก็สร้าง ก็ขอเชิญชวนญาติโยมที่มีจิตศรัทธาที่จะสร้างกฏิด้วยกันเพื่อทำเป็นกุฏิรับรองพระภิกษุ โดยสอบถามได้ที่เบอร์วัดป่ารัตนาราม โทร 0935347741

ด้านนางปราณี พรหมสาขา ณ สกลนคร ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบนท่าสวรรค์ กล่าวว่า ตนเป็นผู้อุปฐากที่วัดป่ารัตนารามก็ได้ร่วมกันทำผ้าป่า มาสมทบทุนสร้างกุฏิหลังนี้ เพราะว่าตอนนี้งบประมานขาด จึงทำให้สร้างไม่เสร็จ จึงได้เชิญชวนญาติโยมผู้ที่มีจิตศรัทธามาร่วมทำบุญสร้างกุฏิด้วยกัน เพื่อให้กุฏิเสร็จลุล่วงไปด้วยดี