เมื่อวันที่ 30 ก.ค. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ท.สมพงษ์ เกตุระติ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น., ร.ต.ต.ทรงศักดิ์ เจียมสกุล รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ร่วมกันจับกุมตัว นายครรชิต (สงวนนามสกุล) หรือ “ชิต ท่าศาลา” อายุ 33 ปี ชาว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ 1016/2567 ลงวันที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 ในข้อหา “ร่วมกันประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้กำกับโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินอันมีลักษณะเป็นการเรียกดอกเบี้ยเกินอันตราที่กฎหมายกำหนดไว้, ร่วมกันกระทำการทวงถามหนี้ในลักษณะข่มขู่ ขู่เข็ญฯ” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณภายในโรงแรมย่านเขตสะพานสูง กทม. หลังจากขับรถมาเช่าห้องกบดานหนีตำรวจ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจชุด บก.สส.บช.น. สืบทราบว่า มีคนร้ายชื่อ “ชิต ท่าศาลา” หนึ่งในแก๊งทวงหนี้โหด ที่ร่วมกับพวกอีก 2 คน คือนายต้า และ นายเขต ก่อเหตุทวงหนี้โหด ทำร้ายร่างกาย ข่มขู่ อีกทั้งยังล็อกประตูขังลูกหนีไม่ให้ออกจากบ้าน นอกจากนี้จากการสืบสวนทราบว่า “ชิต ท่าศาลา” เป็นแก๊งเดียวกับแก๊งทวงหนี้ ที่รุมทำร้ายยายวัย 73 ปี ท้องที่ สน.โชคชัย ซึ่งมีการจับกุมผู้ต้องหาไปแล้ว 4 รายได้ เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา

ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การอ้างว่า ไม่ได้ใช้ความรุนแรงกับลูกหนี้ แต่อ้างว่านายต้า และนายเขต เป็นคนใช้ความรุนแรง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ปักใจเชื่อในคำให้การ โดยตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัว นายต้า และนายเขต มาดำเนินคดี ส่วน “ชิต ท่าศาลา” ถูกนำตัวส่ง พงส.สน.มีนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.