เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายก อบจ.กาญจนบุรี  ในฐานะประธานสโมสรฟุตบอล พลังกาญจน์ เอฟซี พร้อมด้วย นายนิติกร แสงทอง รองประธานสโมสร นายพรรษา สายทอง ผู้จัดการสโมสรฟุตบอลพลังกาญจน์ เอฟซี นายสมชาย มากมูล (โค้ช) สโมสรฟุตบอลพลังกาญจน์ เอฟซี แถลงข่าวเปิดตัว “ทีมม้าเหล็ก” สโมสรฟุตบอล “ทีมพลังกาญจน์ เอฟซี”  เพื่อสู้ศึกในไทยลีก 2 อย่างยิ่งใหญ่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดกาญจนบุรี (กลีบบัว) อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ท่ามกลางผู้สนับสนุน กองเชียร์ และสื่อมวลชน เข้าร่วมอย่างคึกคัก

จากนั้น มีการรับมอบเงินสนับสนุนจากผู้สนับสนุน และถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก โดยมี นายภูวนาถ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ รองนายก อบจ.กาญจนบุรี พ.ต.ท.กิตติพิชญ์ จันทร์สมบูรณ์ เลขานุการนายก อบจ.กาญจนบุรี นายวิษณุ บุญญรัตน์ เลขานุการนายก อบจ.กาญจนบุรี นายจรัญ ยิ่งภิญโญ ประธานสภา อบจ.กาญจนบุรี นายณัฎฐพล ภู่ทองชิน ส.อบจ.กาญจนบุรี เขต 1 อ.เมือง นางอัจฉรา อ่วมทอน ส.อบจ.กาญจนบุรี เขต 5 อ.เมือง นางปาริชาติ บ่อบัวทอง ส.อบจ.กาญจนบุรี เขต 1 อ.ท่าม่วง เข้าร่วมในการเปิดตัว

นพ.ประวัติ ประธานสโมสรฟุตบอล พลังกาญจน์ เอฟซี เปิดเผยว่า วันที่ตนเข้ามานั้น ทีมอยู่ในช่วงกำลังแย่ กำลังจะไปไม่ไหว แต่ในฐานะที่ประชาชนเลือกตนมาเป็นนายก อบจ.กาญจนบุรี เป็นวันที่ตนรู้สึกว่าเราต้องเข้ามามีส่วนร่วมกับชาวกาญจนบุรีในส่วนนี้ เลยตัดสินใจกระโดดลงมาทำทีมให้รอดพ้นจากวิกฤตินั้นให้ได้ และถึงวันนี้ตนคิดว่าเราก็ทำได้ดีมาก

“วันนั้นผมก็เข้ามาสนับสนุนทีมไปส่วนหนึ่ง มาตอนท้ายที่เราผ่านเข้าชิงชนะเลิศเอฟเอคัพ กับ ทีมทรู แบงค็อก ต้องบอกว่าแมตช์นั้นผมประทับใจแฟนบอลมากๆ ภาพนั้นทำให้ผมคิดว่าเราจะทิ้งทีมไม่ได้ ทิ้งแฟนบอลไม่ได้ เป็นไงเป็นกัน ก็เลยคุยกับทีม สจ.ทุกคน และ ท่านสุรพงษ์ ปิยะโชติ  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ท่านก็บอกว่ายังไงทีมฟุตบอลนี้ต้องเป็นของคนเมืองกาญจน์ เป้าหมายเราชัดเจนคือต้องเป็นอันดับ 1 และพาทีมก้าวขึ้นสู่ไทยลีก 1 ให้ได้ ผมพูดไม่อาย และเชื่อว่าผมทำได้ ผมมีการจัดการที่ดี ทีมเราดี ไม่ต้องกลัว เงินเราก็มี ผมเป็นคนดวงดี ผมทำทีมนี้ยังไงต้องขึ้นชั้นแน่นอน” ประธานสโมสรฟุตบอล พลังกาญจน์ เอฟซี กล่าวอย่างมั่นใจ

ด้าน นายนิติกร แสงทอง รองประธานสโมสรฟุตบอลพลังกาญจน์ เอฟซี กล่าวว่า การเตรียมทีมของเรา ยึดหลักและแนวทางของประธานสโมสรฟุตบอล เราเตรียมการมาดี ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนตัวผู้เล่นและในเรื่องต่างๆ ทำให้เรามั่นใจว่าทีมพลังกาญจน์ เอฟซีปีนี้ยังไงก็ขึ้นไทยลีก 1 แน่นอน โดยมีแรงสนับสนุนจากแฟนๆ กองเชียร์ เป็นแรงผลักดันสำคัญทั้งพลังกายและพลังใจ

ขณะที่ นายพรรษา สายทอง ผู้จัดการสโมสรฟุตบอลพลังกาญจน์ เอฟซี กล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศน์ของประธานสโมสร และการสนับสนุนทุกอย่างตามที่ตนเสนอขึ้นไป มั่นใจว่าเราจะทำได้สำเร็จตามเป้าหมายหลักคือการพาทีมเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 1 โดยตนมีหน้าที่ทำตามนโยบายที่วางไว้ 

นายสมชาย มากมูล โค้ชฟุตบอลพลังกาญจน์ เอฟซี  กล่าวว่า ขอขอบคุณทีมบริหารสโมสรพลังกาญจน์ ผู้สนับสนุนและสปอนเซอร์ ตนถือว่าเป็นคนที่นี่ และได้รับความไว้วางใจจากคนเมืองกาญจน์ ด้วยความพร้อมในทุกๆ ด้าน นี่จึงถือเป็นโอกาสดี ตนมาที่นี่ 2 ครั้ง ก็สร้างปรากฏการณ์ในการทำทีมมาตลอด แฟนบอลที่เข้าชมก็พอใจกับการเสริมทัพของเรา โดยเฉพาะนักเตะเมืองกาญจน์ชุดนี้ 7-8 คนนับเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม เพราะน้องๆ เป็นเด็กเมืองกาญจน์ที่มีความสามารถ

“เราเชื่อมั่นในการพัฒนาเด็กชุดนี้ น้องๆ ล่าสุดเป็นนักเตะที่อายุน้อย ส่วนตัวโค้ชก็ต้องมีความเชื่อในการพัฒนา ก็ให้แนวคิดเขา สิ่งที่เราต้องทำคือการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น ให้ฟีดแบ็กเขาในการทำตามเป้าหมาย ก็ทำให้หลายๆ คนมีการพัฒนาอย่างเห็นได้ชัด ฉะนั้นเมื่อทุกอย่างพร้อม การบริหารพร้อม นักเตะพร้อม ผมเชื่อมั่นว่าแฟนบอลคนเมืองกาญจน์ก็พร้อม ฝากแฟนบอลเมืองกาญจน์ โดยเฉพาะทีมเหย้าที่สนามกลีบบัว เราก็ยังทำผลงานได้ดีอยู่ แล้วก็เดินหน้าเข้าสู่ลีกสูงสุดของไทย ในฤดูกาลหน้าแน่นอน

ทางด้าน นายสุเชาว์ นุชนุ่ม หรือ กบ นักเตะทีมชาติไทย ลูกหลานชาวเมืองกาญจน์ กล่าวว่า สวัสดีแฟนบอลทุกๆ คนที่ยังให้การต้อนรับเป็นอย่างดี เหมือนกลับมาบ้านอีกครั้งที่สนามกลีบบัวแห่งนี้ หลังจากที่ผิดหวังไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ความผิดหวังก็ยังมีความดีใจที่ได้ท่านนายก “หมอประวัติ” เข้ามาทำสโมสร แล้วก็บริหารเอง ซึ่งตอนนี้พวกเราก็ซ้อม โดยมีโค้ชสมชายทำหน้าที่สอนและฝึกพวกเราจนพร้อมที่จะแข่งขันในศึกครั้งนี้ ฉะนั้นทีมจะสำเร็จได้ ไม่ใช่สโมสรอย่างเดียว แฟนบอลเป็นส่วนสำคัญมากๆ ด้วย ที่ช่วยเป็นแรงเชียร์แรงใจที่ดีเหมือนเดิม อย่างที่เคยให้กับพวกเรา สิ่งที่นักฟุตบอลอยากได้จากแฟนบอล คือกำลังใจและเสียงเชียร์ที่ยังดังกระหึ่มจากแฟนบอลทุกครั้งที่พวกเราอยู่ในสนามแข่งขัน