เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิตอลเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมสนับสนุนโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ทางกระทรวงดีอีรับผิดชอบในส่วนของการลงทะเบียน และให้คำปรึกษาประชาชนเกี่ยวกับการลงทะเบียน บริเวณที่ทำการของไปรษณีย์ไทย ที่ตั้งอยู่หลายแห่งทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในการลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการ และเรายังมีศูนย์ดิจิทัลชุมชนอีก 2,000 แห่งทั่วประเทศ เพื่อจะช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องนี้ด้วย พร้อมกันนี้ยังมียังมีสายด่วน 1111 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ที่จะเข้ามาสนับสนุนโครงการ โดยกด 1 เข้าไป เป็นสายด่วนเพื่อให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ถือว่าเป็นการทำงานบูรณาการร่วมกันของหลายหน่วยงาน ซึ่งประชาชนทั่วไปที่มีสมาร์ตโฟน สามารถลงทะเบียนได้ด้วยตัวเอง แต่หากใครทำไม่เป็น ก็สามารถเดินเข้ามาตามจุดให้บริการที่ตนกล่าวไว้ได้

เมื่อถามว่าแอปพลิเคชัน ทางรัฐ มีมาตรฐานความปลอดภัย อย่างไร นายประเสริฐ กล่าวว่า ตั้งแต่ให้ประชาชนเริ่มเข้าไปตรวจสอบสิทธิ ขณะนี้ยังไม่มีสิ่งผิดปกติอะไร โดยหน่วยงานที่ตรวจสอบ คือสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) เข้ามาดูแลความปลอดภัย ยืนยันไม่ต้องเป็นห่วง

เมื่อถามว่าในวันพรุ่งนี้ (31ก.ค.) ที่จะมีการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมปี 2567 1.2 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต คิดว่าจะผ่านเรียบร้อยหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า มั่นใจว่าสภาจะให้ความเห็นชอบในวาระ 2 และ 3 เพราะเชื่อว่า สส. ที่ได้รับฟังปัญหาของประชาชนมา จะเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ เพราะโครงการนี้เป็นการช่วยเหลือประชาชนในภาวะเศรษฐกิจที่ต้องการรับความช่วยเหลือ

เมื่อถามว่าดิจิทัลวอลเล็ต ที่ถือเป็นโครงการเรือธงของพรรคเพื่อไทย จะเรียกศรัทธาประชาชนกลับมาได้หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า โครงการนี้รัฐบาลมั่นใจว่าจะนำมาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และเป็นนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทย ที่ประกาศไว้ตอนหาเสียง