เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำคืนวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะนายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ พร้อมด้วย นายวิชัย ชูวรรณ และกู้ชีพ อบต.สะท้อน กำลังออกปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ก็ได้รับการประสานจากนายสรายุทธ์ เพ็ชรจันทร์แก้ว อายุ 36 ปี 69/2 หมู่ 1 ต.ทับช้าง อ.นาทวี จ.สงขลา ว่ามีงูเห่าเลื้อยเข้าในรถจักรยานยนต์ ที่อยู่ในโรงรถ (หลังจากได้ดูภาพจากวงจรปิด) พบว่ามีงูเลื้อยเข้ามาในบ้าน แล้วถูกสุนัขที่เลี้ยงไว้ 2 ตัว เข้าทำการรุมกัดงู จนงูเลื้อยหนีเข้าไปในรถจักรยานยนต์ ขอให้เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษฯ ช่วยมาจับ

หลังจากรับแจ้งจึงพร้อมด้วยทีมงาน รีบนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานรุดเข้าตรวจสอบและจับทันที เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบงูซึ่งเป็นงูเห่า เลื้อยเข้าไปอยู่ในรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 959 เจ้าหน้าที่จึงใช้ความพยายามแกะชิ้นส่วนรถออก ก่อนจับงูเห่าเอาไว้ได้ โดยใช้เวลานานประมาณ 5 นาทีเศษ ก็จับงูเห่าไว้ได้ นำมาวัดความยาวประมาณ 1 เมตร จึงนำใส่กระสอบ เตรียมไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติเพื่อความปลอดภัยของผู้คนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะรอเจ้าหน้าที่มาทำการจับงูเห่าตัวดังกล่าว มีบรรดาชาวบ้านมายืนดูการจับงูเห่า โดยเฉพาะเซียนตัวเลข ไม่พลาด ต่างเอาทะเบียน บ้านเลขที่ และจำนวนสัตว์ ทั้งหมา และงู ไปตีเป็นเลขเด็ด เสี่ยงโชคลุ้นรวยงวดวันที่ 1 ส.ค. นี้ กันตามระเบียบ