“เจ้าลาด” บรรจง สินศิริ นักชกวัย 32 ปี จาก อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ลุ้นเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2024 จากมวยสากลรุ่น 63.5 กก. ชาย ที่จะเจอคิวบา คืนวันที่ 1 ส.ค. 67 โดยฝั่งไทยระบุว่า พอจะรู้มือรู้ฟอร์มคู่แข่งดี

ในรอบ 16 คนสุดท้าย เมื่อ 29 ก.ค. 67 เจ้าลาด สาดหมัด อัด เยซุส นาซาเรต โควา โรเมโร จากเวเนซุเอลา 5-0 เสียง ในการชกที่ อารีนา ปารีส นอร์ด วิลล์แป็งต์ เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ชิงเหรียญทองแดง พบ เอริสแลนดี อัลวาเรซ นักชกคิวบา ที่ได้เหรียญทองคัดโอลิมปิกที่ไทย และเหรียญเงินเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2023 รุ่นไลต์เวต ชกวันที่ 1 ส.ค. 67 เวลาไทย 02.20 น. (เช้าวันที่ 2 ส.ค. 67)

ด้าน พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า งงกับการตัดสินของคู่ บรรจง ในยกแรก เพราะคิดว่าน่าจะชนะ (โรเมโร นำ 3-2) อย่างไรก็ตาม ภาพรวมก็ยังถือว่าการตัดสินยังไม่น่าเป็นห่วง ขอเพียงให้นักชกไทยต่อยให้เคลียร์ และป้องกันตัวให้ดี

ส่วน ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมมวยชาย กล่าวว่า ไฟต์ที่ผ่านมา ยกแรกยังคิดว่า บรรจง ไม่น่าแพ้ และแก้เกมในยกที่ 2 ต่อยแบบเดิมแต่จะต้องขยับออกหมัด เพิ่มจังหวะให้มากขึ้น หลังจากคะแนนขึ้นมานำก็ให้คุมจังหวะแต่ไม่ถอยแบบขยับต่อยเลย และบรรจงก็ทำได้ดีตามแผน

“สำหรับการชกกับนักมวยคิวบาที่จะเจอในรอบ 8 เคยลงนวมกัน 1 ยกที่แคมป์ฝรั่งเศส เป็นมวยเดินมีหมัดชุดแต่ไม่รัดกุม บรรจง ต้องชิงจังหวะต่อย มีสมาธิ โค้ชและนักมวยมั่นใจว่า จะเข้าไปสู่รอบตัดเชือกได้”