หลังจาก “เจ้าลาด” บรรจง สินศิริ นักชกวัย 32 ปี จาก อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ควงหมัด อัด เยซุส นาซาเรต โควา โรเมโร จากเวเนซูเอลา 5-0 เสียง ในรอบ 16 คนสุดท้าย มวยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ อารีนา ปารีส นอร์ด วิลล์แป็งต์

รอบ 8 คนสุดท้าย ชิงเหรียญทองแดง บรรจง จะไปพบ เอริสแลนดี อัลวาเรซ นักชกคิวบา ที่ได้เหรียญทองคัดโอลิมปิกที่ไทย และเหรียญเงินเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2023 รุ่นไลท์เวต ชกวันที่ 1 ส.ค.67 เวลาไทย 02.20 น.(เช้าวันที่ 2 ส.ค.67)

บรรจง กล่าวว่า ครั้งนี้ตื่นเต้นมากเนื่องจากว่าเป็นครั้งแรกที่ลงทำการแข่งขันในโอลิมปิกเกมก็เลยต้องใช้เวลาควบคุมสติตัวเองพักใหญ่ รู้ว่ายกแรกเป็นรอง จากนั้นพอควบคุมสติตัวเองได้ก็อาศัยการชกแล้วก็ค่อยค่อยปิดเวทีให้มันแคบลงแล้วก็ทำได้ตามเกมที่วางเอาไว้

เมื่อถามว่า จากที่นักมวยไทย ตกรอบไปแล้ว 2 คน ส่งผลหรือไม่ เจ้าลาด กล่าวว่า คนที่แพ้ไปก่อนหน้านั้นไม่มีผลต่อการชกเนื่องจากว่าต้องทำหน้าที่ให้ดีเพื่อเป็นตัวแทนของเพื่อนๆด้วย

ส่วนการชกรอบชิงทองแดง กับคิวบา บรรจง กล่าวว่า เคยลงนวมกันมาแล้วหนึ่งครั้ง เค้าเป็นมวยที่ทักษะไม่ดีแต่มีความเร็ว เพราะฉะนั้นคงต้องชกในวงนอกเป็นหลัก

“ขอบคุณชาวอำเภอขุนหาญ และคนไทยทั่วประเทศ ที่ตามให้กำลังใจเชียร์อยู่ก็จะตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่และจะเอาเหรียญรางวัลไปฝากให้ได้”