“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ เผยอาการบาดเจ็บ จากเกมนัดสุดท้ายรอบแรก แบดมินตันคู่ผสม โอลิมปิกเกมส์ 2024 เมื่อ 29 ก.ค.67

ที่ปอร์ เดอ ลา ชาแปลล์ อารีนา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส บาส กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก ส่งท้ายกลุ่ม B แพ้ โซ ซึงแจ และแช ยูจุง คู่มือ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ 1-2 เกม 16-21, 21-10 และ 15-21 จบรองแชมป์กลุ่ม B รอจับสลากในรอบก่อนรองชนะเลิศพบกับแชมป์ของกลุ่ม A,C หรือD ต่อไป

ช่วงท้ายเกม “บาส” เดชาพล มีอาการบาดเจ็บที่แขนขวาจนต้องเรียกแพทย์มาดูอาการเล็กน้อย ก่อนจะลงแข่งขันต่อได้

หลังเกมเขากล่าวถึงอาการบาดเจ็บของตัวเองว่า “เป็นแค่อาการตะคริวขึ้นหลังจากแข่งขันนานเท่านั้นเอง ไม่ได้บาดเจ็บหนักมาก แค่จังหวะนั้นนิ้วมันล็อกเลยต้องเรียกแพทย์มาช่วยดูให้”

ทั้งสองกล่าวร่วมกันว่า การจบอันดับ 2 ของกลุ่มโดยรวมก็ยังไม่ได้พอใจมากนักแต่ก็ทำกันอย่างเต็มที่แล้ว จากนี้ในรอบ 8 คู่สุดท้ายก็ต้องมาลองวัดดูอีกที ซึ่งต้องรอดูผลการจับสลาก อย่างไรก็ตามในรอบก่อนรองชนะเลิศเวลานี้เจอใครก็หนักเหมือนกันหมด ไม่ว่าจะเข้ามาในฐานะอันดับ 1 หรือ 2 ก็ตาม

“บาส-ปอป้อ” กล่าวด้วยว่า ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 2 นั้นไม่รู้สึกกดดันอะไรเลย พยายามตีไปเรื่อยๆ เหมือนแมตช์ทั่วไป แมตช์หนึ่ง ตอนนี้เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ มีเท่าไหร่ก็ต้องใส่ให้หมด อยากจะคว้าเหรียญรางวัลให้ได้

เดชาพล และทรัพย์สิรี จะได้พัก 1 วันหลังจากแข่งขันรวด 3 วันติด ก่อนจะกลับมาลงแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ ในวันที่ 31 ก.ค.67 รอการจับสลากประกบคู่ต่อไป