เมื่อปี 2558 เจ้า “กิซโม” สุนัขพันธุ์ชิวาว่าของ จูดิธ โมนาร์เรซ หลุดหายไปจากบ้านของพ่อแม่เธอที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา โดยมันแอบมุดหนีออกไปทางประตูสวนหลังบ้าน ตอนนั้นมันอายุเพียง 2 ปี โมนาร์เรซอายุเพียง 28 ปี

ตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมา โมนาร์เรซไม่เคยหมดหวังกับการตามหาสุนัขตัวน้อยของเธอเลย เธอเฝ้าติดตามร่องรอยของมันโดยตลอด

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา โมนาร์เรซได้รับอีเมลแจ้งว่าพวกเขาเจอตัว “กิซโม” แล้ว และมันยังมีชีวิตอยู่ ขณะนี้มันอยู่ที่โรงพยาบาลสัตว์ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากที่อยู่ปัจจุบันของเธอมากนัก เพียงขับรถแค่ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น

โมนาร์เรซในวัย 37 ปีและยังคงอาศัยอยู่ในลาสเวกัสดีใจอย่างที่สุด เธอร้องไห้ไม่หยุดและบอกว่านี่คือ “ปาฏิหาริย์” ก่อนจะรีบขับรถไปรับสุนัขแสนรักของเธอ

เจ้ากิซโมซึ่งตอนนี้อายุได้ 11 ปีแล้ว อยู่ในสภาพที่ไม่แข็งแรงนัก มันป่วยหลายโรค สุขภาพฟันแย่ และต้องรักษาตัวอีกนาน

โมนาร์เรซเล่าว่าแม้เจ้ากิซโมจะดูไม่เหมือนตอนที่มันยังเล็ก แต่เธอก็จำดวงตาของมันได้ และทันทีที่เธอเรียกชื่อ มันก็เงยหน้าขึ้นและจ้องมาที่เธอแบบไม่วางตา

ก่อนหน้านี้มีหญิงสาวคนหนึ่งเจอตัวกิซโมที่อยู่ในสภาพย่ำแย่และพามันไปส่งที่คลินิกรักษาสัตว์ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ใช้เครื่องสแกนเพื่อตรวจหาไมโครชิปในตัวมัน พวกเขาก็พบข้อมูลของโมนาร์เรซได้อย่างง่ายดาย จากนั้นก็ติดต่อเธอเพื่อให้มารับมัน

เมื่อมองย้อนกลับไปถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา โมนาร์เรซกล่าวว่า เธอดีใจมากที่ตัดสินใจติดไมโครชิปและลงทะเบียนชื่อที่อยู่ของเธอไว้ในตัวเจ้ากิซโม

โมนาร์เรซโพสต์อัพเดตเหตุการณ์บนเฟซบุ๊กของเธอเมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ผลการตรวจของสัตวแพทย์พบว่ากิซโมมีร่องรอยของกระดูกแตก มันขยับหัวไม่ได้ตามปกติและเวลาเดิน ขาของมันจะงอ แต่ดวงตาที่ติดเชื้อของมันดูดีขึ้นมาก หลังจากได้รับการรักษา

โมนาร์เรซได้เปิดเพจระดมทุนเพื่อรับบริจาคค่ารักษาของกิซโมบนเว็บไซต์โกฟันด์มี และกล่าวถึงแผนการของเธอว่าจะต้องจัดการเรื่องปัญหาสุขภาพทั้งหมดของมันเสียก่อน จากนั้นก็มอบความรักอย่างล้นหลามให้มันหลังจากที่ต้องเก็บเอาไว้มานานตลอดเวลาหลายปี

ที่มา : people.com

เครดิตภาพ : Facebook / Bring Gizmo Home